Novak Djokovic và kỷ lục mới ở Grand Slam

23:30 Thứ sáu 01/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vẫn chưa thể đuổi kịp số Grand Slam của Roger Federer và Rafael Nadal nhưng Novak Djokovic vừa mới tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp cá nhân.

Djokovic đoạt 30 chiến thắng ở Grand Slam. Ảnh: Internet.

Tại vòng hai Wimbledon Djokovic nhọc nhằn đánh bại Adrian Mannarino 6-4, 6-3, 7-6. Đó không chỉ đơn thuần là trận thắng giúp Nole có vé đi tiếp, mà còn giúp anh cán mốc 30 trận thắng liên tiếp ở Grand Slam.

Kể từ kỷ nguyên Mở rộng đến nay chưa có một tay vợt nào trong làng banh nỉ làm được điều tương tự Djokovic. Như vậy ở khía cạnh này Djokovic đứng trên nhiều bậc đàn anh như Federer, Nadal hay Sampras.

“Tôi phải rất biết ơn khi có cơ hội làm nên lịch sử cho quần vợt. Tất nhiên mỗi một kỷ lục mà tôi có thể gặt hái được trong vài năm qua đều rất quan trọng, và cũng là độc nhất vô nhị đối với tôi. Và mỗi một kỷ lục kế tiếp mà tôi có thể giành lấy, lại càng khiến tôi có thêm nhiều động lực hơn. Đó là cách mà tôi trông vào. Tôi muốn duy trì bước tiến này, và hãy chờ xem nó sẽ dẫn dắt tôi phiêu lưu đến tận đâu," Djokovic nói.

Nói một cách công bằng thì chiến thắng thứ 30 tại Grand Slam không hề là điều dễ dàng với Djokovic, khi Mannarino là một tay vợt rất giỏi đeo bám và chơi hay trên sân cỏ. Ngay chính bản thân tay vợt Serbia cũng phải dành những lời khen cho đối thủ của mình: "Mannarino rõ ràng không phải là đối thủ dễ dàng đối mặt trên mặt sân cỏ...

...Những cú đánh mà anh ấy tung ra, bóng đi rất thấp và độ nảy rất nhỏ. Anh ấy chủ động chạm bóng từ rất sớm. Anh ấy cũng sở hữu một đối chơi đa dạng với những quả giao bóng, đánh bóng xoáy, khiến bóng bay xa tầm với của bạn."

Tuy nhiên đặt trong hoàn cảnh khó khăn người ta mới thấy bản lĩnh của Djokovic lớn đến mức nào. Trong ván ba dù bị đối thủ chơi ăn miếng trả miếng, thậm chí có lúc tưởng chừng như thua cuộc nhưng rồi Nole xuất sắc vượt lên thắng 7-5 ở loạt tie-break quyết định.

“Đây là một thách thức rất tốt đối với bản thân tôi ở vào một thời điểm đúng đắn. Tôi nghĩ tôi đã tiến lên với lối chơi tốt nhất khi cần trong cả 3 ván đấu." Nole bật mí tiếp.

Nam Anh | 23:30 01/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục