Uruguay: “Ma cà rồng” Suarez trở lại

00:01 Chủ nhật 06/03/2016

Sau hơn 1 năm rưỡi, Luis Suarez chính thức có sự trở lại trong màu áo đội tuyển Uruguay.

Đến thời điểm này, án treo giò 9 trận không được thi đấu cho đội tuyển Uruguay dành cho Suarez đã kết thúc, nên khi chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ vào cuối tháng này, HLV Oscar Tabarez đã điền tên anh vào vị trí đầu tiên.

Suarez nhận án phạt đó từ FIFA sau vụ việc cắn vào vai Giorgio Chiellini của đội tuyển Italia tại World Cup 2014, bên cạnh việc không được tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng. Thực tế là Suarez vẫn khoác áo ĐTQG vào tháng 10 và tháng 11/2014, tuy nhiên, đó chỉ là đá giao hữu chứ không phải những trận đấu ở các giải đấu chính thức. Kể từ đó, anh không được gọi lại.

Sự trở lại của Suarez vào thời điểm này sẽ tăng đáng kể sức mạnh cho Uruguay, bởi anh có phong độ ghi bàn rất ấn tượng trong màu áo CLB Barcelona ở mùa giải này – ghi 41 bàn trên các mặt trận. Uruguay hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau khi thắng 3/4 trận.

Điều thú vị là ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Uruguay sẽ đối đầu với đội tuyển Brazil (ngày 25/3) mà đồng đội của Suarez tại Barca là Neymar đang đeo băng đội trưởng. Đến ngày 29/3 sẽ là trận gặp Peru.

Ngoài sự trở lại của “ma cà rồng” Suarez, thông tin đáng chú ý là hậu vệ trẻ của CLB Manchester United, Guillermo Varela, lần đầu tiên nhận được lệnh triệu tập lên tuyển.

Danh sách triệu tập:

Thủ môn: Martin Campana (Independiente), Rodrigo Munoz (Libertad), Fernando Muslera (Galatasaray), Martin Silva (Vasco da Gama).

Hậu vệ: Sebastian Coates (Sporting CP), Jose Gimenez (Atletico Madrid), Diego Godin (Atletico Madrid), Maximiliano Pereira (Porto), Gaston Silva (Torino), Guillermo Varela (Manchester United), Emiliano Velazquez (Getafe).

Tiền vệ: Mathias Corujo (Universidad de Chile), Giorgian De Arrascaeta (Cruzeiro), Alvaro Gonzalez (Atlas), Diego Laxalt (Genoa), Nicolas Lodeiro (Boca Juniors), Brian Lozano (America), Camilo Mayada (River Plate), Alvaro Pereira (Estudiantes), Egidio Arevalo Rios (Atlas), Cristian Rodriguez (Independiente), Carlos Sanchez (Monterrey), Matias Vecino (Fiorentina).

Tiền đạo: Edinson Cavani (PSG), Abel Hernandez (Hull City), Diego Rolan (Bordeaux), Cristian Stuani (Middlesbrough), Luis Suarez (Barcelona).

Tổng hợp | 21:04 05/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục