Unai Emery: Nỗi ám ảnh mang tên Camp Nou

09:03 Thứ tư 08/02/2012

Dù trên cương vị là HLV Almeria hay Valencia, hễ cứ đến sân Camp Nou là Unai Emery đều nếm mùi cay đắng khi chưa một lần giành thắng lợi tại đây.

Trận hòa 1-1 trên sân nhà không làm cho HLV của Valencia cảm thấy yên tâm. Để đối thủ trên cơ là Barca ra về với một bàn thắng dắt lưng, lại phải đá trận lượt về trên sân Camp Nou, Emery có thể sẽ phải rất đau đầu khi tìm ra phương án giải quyết nếu muốn vào trận chung kết.
 
Unai Emery sẽ phải rất đau đầu nếu muốn đánh bại Barca ngay tại Camp Nou. Ảnh: VFC.es

Bởi lẽ, thành tích của HLV 40 tuổi này chẳng lấy gì làm khả quan khi đến “thánh địa” Camp Nou của Barca. Dường như ông không có cái duyên với mảnh đất thiêng của người Catalan. Từ hồi dẫn dắt Almeria cho đến khi cầm quân Valencia, Unai chưa từng biết tại đây nếu không muốn nói ra thành tích toàn thua. Lần đầu tiên là với đội bóng cũ mùa giải 2007/2008, hơn ba lần sau đó với Valencia, tất cả đều trên mặt trận La Liga.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu trực tiếp giữa Emery với Barca có chút tiến bộ hơn kết quả ông đến sân Camp Nou. Trong 10 lần gặp Barcelona, Unai Emery có 5 trận thua, 5 trận hòa, ghi 8 bàn nhưng để thủng lưới tới 19 lần.

Hai mùa giải gần đây nhất cũng không có gì thay đổi được thành tích của Valencia khi bước chân vào “đất mẹ” của Barca. Mùa 2009/10, Valencia chính là một trong những đội bị Messi ghi hattrick vào lưới. Mùa giải năm sau thì đến lượt Iniesta và Puyol cho “Bầy Dơi” ra về trắng tay với tỉ số 3-1. Đơn giản chỉ bởi dưới bàn tay của HLV bằng tuổi 40 bên kia chiến tuyến, Barca rất khó bị đánh bại trong ba năm gần đây.

Hơn thế nữa, La Liga năm nay cũng chứng kiến một Barca “khôn nhà dại chợ” đến khó tin. Pep Guardiola và học trò chưa biết thua trên sân nhà là gì. Liệu có dám tin vào một Valencia sẽ lật đổ được “pháo đài” Xanh-Đỏ? Đây không phải là cái cái dớp không-thắng-tại-Laliga, Valencia hoàn toàn có thể nếu họ thể hiện được phong độ như đang đá trên sân nhà.
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục