Tuyển thủ Tây Ban Nha cày ải nhiều nhất: Mệt quá thân ta này!

15:54 Thứ năm 07/06/2012

Không phải sự vắng mặt của bộ đôi Carles Puyol và David Villa, cũng chẳng phải vấn đề “số 9” mà làm thế nào để giúp các tuyển thủ hồi phục 100% thể lực mới là bài toán khó nhất dành cho HLV Vicente Del Bosque.

Từ nhận định của giới mộ điệu, tiếng nói của các chuyên gia, những người làm công tác thống kê cho đến… nhà cái, Tây Ban Nha vẫn đang là ứng viên “số 1” cho chức VĐ EURO 2012. Nhưng chưa nói tới “cái dớp” chưa đội nào bảo vệ thành công vương miện châu Âu, điều đáng lo ngại hơn cả cho La Roja là tình trạng “kiệt sức” của các tuyển thủ sau khi phải cày ải quá nhiều.

Theo số liệu cụ thể của tờ AS, đội hình 23 cầu thủ mà “Ngài râu kẽm” mang tới Ba Lan/Ukraine có tổng số thời gian thi đấu nhiều nhất trong số 16 đội dự EURO 2012 với tổng cộng 89.884 phút ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB. Như nhiều người đã biết, phần lớn đội hình La Roja chủ yếu là những thành viên của Barcelona (Valdes, Pique, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pedro) và Real Madrid (Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Alonso).

Xavi & Alonso - những tiền vệ đã "cày ải" rất nhiều mùa qua

Mà ở mùa giải vừa qua, cả Real và Barca đều tiến vào đến bán kết Champions League. Còn tại mặt trận quốc nội, Barca cũng đi đến trận cuối cùng của Cúp Nhà vua với Bilbao, đội đóng góp 2 tuyển thủ cho La Roja: Llorente và Javi Martinez. Đó là còn chưa kể, hậu vệ Juanfran của Atletico cũng phải "kéo cày" từ đầu giải cho đến tận trận chung kết Europa League với… Bilbao. Tương tự, bộ đôi Fernando Torres và Juan Mata của Chelsea cũng phải căng sức đến trận cuối cùng của FA Cup và Champions League.

Vậy nên, không ngạc nhiên khi toàn bộ 23 tuyển thủ TBN ở mùa qua đã phải ra sân nhiều hơn 2.000 phút so với các đồng nghiệp người Pháp, 5.000 phút so với ĐT Đức và khoảng 17.000 phút so với Hà Lan, Italia và Anh. Tính bình quân, trong số 13 thành viên ưu tú nhất của ĐT TBN, mỗi cầu thủ phải "chiến" 4.000 phút (tương đương với 44 trận) kể từ cuối tháng 8 năm ngoái.

Đúng là TBN vẫn đang thu được những kết quả tích cực với thành tích toàn thắng ở cả 3 trận “làm nóng” cho VCK EURO 2012. Tuy nhiên, những trận giao hữu vốn không mang nhiều ý nghĩa và các đối thủ (Venezuela, Serbia, Hàn Quốc, Trung Quốc) đều thuộc dạng “dễ nuốt”. Còn tại Ba Lan/Ukraine, các trận đấu chắc chắn sẽ căng thẳng, khốc liệt và đòi hỏi thể lực nhiều hơn gấp bội.

Ngay ở trận mở màn tại VCK EURO 2012, các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới sẽ chạm chán đối thủ sừng sỏ Italia. Trong bối cảnh thể lực bị bào mòn, không dễ để TBN có sự khởi đầu suôn sẻ. Hẳn vẫn chưa ai quên, La Roja từng để thua Thụy Sỹ ở ngày ra quân trong chiến dịch chinh phục World Cup 2010 trong một trận đấu mà đàn “Bò tót”chưa hoàn toàn hồi phục thể lực sau một mùa chinh chiến dai dẳng. Suy cho cùng thì khi bị vắt kiệt sức thì Tiqui-Taca cũng chẳng còn tác dụng.

Nhu Mỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục