Tuyển Anh: Đi tìm những điểm tựa

19:58 Thứ hai 11/06/2012

Đối đầu với Pháp thực sự là một thách thức lớn với ĐT Anh và dưới đây là những lời khuyên từ các chuyên gia như Martin Keown, Jamie Redknapp.

Siết chặt trung tuyến

Dù sử dụng 4-4-2 hay 4-5-1, hàng tiền vệ của ĐT Anh, đặc biệt là các tiền vệ trung tâm sẽ phải chơi hết sức kỷ luật và chặt chẽ trước khả năng sáng tạo của người Pháp. Với việc sử dụng nhân sự ở các trận giao hữu gần đây, rất nhiều khả năng Blanc sẽ dùng bộ 3 Diarra – Cabaye – Malouda. Đây là một hàng tiền vệ đầy cơ động cả trong phòng ngự lẫn tấn công, đặc biệt 2 người sau đang chơi ở Premier League. Chính vì thế áp lực dành cho Parker và Gerrard là rất lớn, nếu bố trí 2 tiền đạo, 1 người sẽ phải thường xuyên lùi xuống khu vực giữa sân để đỡ một phần công việc cho các tiền vệ, trong khi nếu có thêm 1 tiền vệ ở giữa sân, Gerrard sẽ có nhiều điều kiện để băng lên phía trước.

Khóa chặt Benzema

Bàn thắng của Gomez trong trận Đức – Bồ Đào Nha là một lời cảnh báo với các trung vệ, các tiền đạo đẳng cấp cao chỉ cần một khoảnh khắc sơ sảy để trừng phạt bất kỳ hàng phòng ngự nào và Benzema đang là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Phong độ rực sáng mùa giải qua ở Real đang được Karim kéo sang ĐT Pháp bằng những bàn thắng liên tiếp trong các trận giao hữu vừa qua. Terry và Lescott sẽ phải hỗ trợ cho nhau cực tốt và thay phiên theo sát chân sút của ĐT Pháp bởi anh thường di chuyển rất rộng ra 2 biên. Sự tập trung trong toàn bộ trận đấu là điều kiện tiên quyết trong cuộc đối chọi với Benzema bởi chỉ cần một phút lơ là, mọi công sức có thể sẽ đổ sông đổ biển.

Cẩn trọng trước Benzema

Hỗ trợ cánh phải

Trọng tâm lên bóng của người Pháp sẽ nằm ở biên trái, tức hành lang phải của ĐT Anh, với sự góp mặt của bộ đôi ngôi sao Evra – Ribery (chưa kể Malouda, Benzema cũng có xu hướng lệch sang khu vực này). Thế nên Glen Johnson sẽ phải cân bằng giữa việc dâng cao hỗ trợ tấn công và tập trung phòng ngự. Việc để một mình anh đối chọi với những người rất nhanh nhẹn và khéo léo của đối phương sẽ tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn, bởi thực tế Johnson được đánh giá cao về tấn công hơn phòng thủ. Hậu vệ của Liverpool sẽ phát huy tối đa khả năng của mình nếu nhận được sự bọc lót tích cực từ các trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Bên cạnh đó tiền vệ cánh đá trên Johnson cũng phải lùi xuống thật nhanh khi mất bóng.

Không quên tấn công

Sẽ là sai lầm nếu ĐT Anh chỉ tập trung phòng ngự và chờ đợi đối phương mắc sai lầm. Việc gây sức ép ngược trở lại bằng những đợt tập kích có chủ đích, có ý đồ rõ ràng sẽ khiến các tiền vệ và hậu vệ biên của Pháp không mạo hiểm đẩy cao, qua đó giảm đi gánh nặng cho hàng thủ. The Bleus đang thể hiện một lối chơi giàu cảm xúc và việc bị nhận những gáo nước lạnh sẽ khiến các học trò của Blanc bối rối. Sẽ rất thuận lợi cho ĐT Anh nếu như có bàn thắng trước cả về tâm lý lẫn thế trận. Người Pháp sẽ chơi tấn công vì thế nếu ĐT Anh dâng cao đánh toàn lực những phút đầu, đối phương sẽ bị bất ngờ.

Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất

Chìa khóa Young – Welbeck

Muốn tấn công, Hodgson sẽ phải trông chờ rất nhiều vào bội đôi của MU trong thời điểm Rooney vắng mặt. Cả Young và Welbeck đều có thể thích ứng với lối đá chủ động tấn công hoặc phòng ngự phản công tùy theo diễn biến trên sân. Hàng hậu vệ của Pháp không được đánh giá quá cao do Evra mất phong độ, Debuchy thiếu kinh nghiệm quốc tế còn Rami và Mexes không mạnh ở khả năng đối chọi với các cầu thủ nhỏ con nhanh nhẹn. Young đã chắc suất đá chính trong khi Welbeck vẫn phải cạnh tranh với Carroll với ưu thế thuộc về tiền đạo của Liverpool. Tuy nhiên bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh hồi tuần trước đang giúp Welbeck tràn đầy tự tin, hưng phấn.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục