Tứ kết Sanford: Người đẹp đại chiến số 1 thế giới

11:15 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một người mạnh mẽ, một người xinh đẹp nhưng không kém phần tài năng. Serena Williams và Ana Ivanovic hứa hẹn sẽ tạo nên một trận tứ kết Bank of the West Classic cân não.

Đã gần 3 tháng kể từ cuộc gặp gỡ tại bán kết Rome Masters, Serena Williams và Ana Ivanovic mới lại có cơ hội đối đầu cùng nhau trong một giải đấu của WTA. Ở Bank of the West Classic năm nay, Serena với tư cách số 1 thế giới được xếp làm hạt giống số 1, trong khi Ivanovic là hạt giống số 5.

Trước năm 2014, Ivanovic toàn thua Serena ở cả 4 lần đối đầu và đó hầu như là những trận thua sau 2 set với tỉ số các set hầu như rất cách biệt. Dù vậy, mọi chuyện đã đổi khác kể từ Australian Open 2014.

Ivanovic đụng độ thử thách mang tên Serena tại tứ kết.

Tại trận đấu thuộc vòng 4 Australian Open, Ivanovic dù bị đánh giá thấp hơn trước một Serena với sức mạnh hủy diệt nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng thắng chung cuộc 4-6, 6-3, 6-3. Chiến thắng nói trên đã tiếp thêm cho kiều nữ Serbia một sự tự tin không nhỏ trong những cuộc đối đầu với đàn chị. Bằng chứng là ở lần gặp gần nhất tại Rome, Ivanovic đã có những thời điểm chơi tưng bừng trước cô em nhà Williams và chỉ chịu thất bại sau 3 set.

Tính từ đầu năm đến nay, Serena và Ivanovic đều giành được mỗi người 3 danh hiệu. Dù vậy, với Serena thì thành tích đó chưa thật sự khiến tay vợt người Mỹ hài lòng bởi thứ cần nhất là một chức vô địch Grand Slam vẫn chưa đến. Năm ngoái, Serena từng đút túi 1 triệu USD tiền thưởng với tư cách là tay vợt có thành tích tốt nhất ở chuỗi series các giải sân cứng Bắc Mỹ. Và chắc chắn năm nay tay vợt số 1 thế giới cũng sẽ có tham vọng tái lập lại thành tích nói trên.

Với Ivanovic, khởi đầu như mơ bằng chiến thắng 6-1, 6-1 trước Carol Zhao sẽ là cơ sở để hoa khôi làng quần vợt hướng đến một cuộc so tài dự báo cân não với đàn chị.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục