Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 26 - 27/03

17:00 Thứ hai 25/03/2013

TBN, Anh, Bồ Đào Nha, Pháp... đang gặp khó ở VL WC 2014. Rơi vào tình huống buộc phải thắng nếu không muốn đá play-off hoặc ngồi nhà, vòng đấu thứ 6 này hứa hẹn sẽ là các cuộc tử chiến mà đặc biệt chắc chắn phải là trận đối đầu giữa Pháp vs TBN. Bongda.com.vn mời bạn đọc điểm qua các trận cầu tâm điểm từ đêm 26 - 27/03.

1. Hàn Quốc vs Qatar (18h00 ngày 26/03):

Hàn Quốc sẽ nhẹ nhàng tiếp Qatar, đối thủ mà đội quân xứ Kim Chi từng thắng 4-1 ở trận lượt đi. Sẽ là bất ngờ lớn nếu Hàn Quốc không thắng để nuôi mộng “xưng vương” ở bảng A.


2. Jordan vs Nhật Bản (21h00 ngày 26/03):

Tại bảng B, giai đoạn 4 vòng loại World Cup 2014, Nhật Bản đang chiếm ưu thế lớn với 13 điểm sau 5 lượt trận, nhiều hơn 3 đối thủ xếp sau tới 8 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu giành thắng lợi trước Jordan, Nhật Bản sẽ không còn quá nhiều khó khăn để lọt vào VCK. Đánh bại chính đối thủ này với tỷ số 6-0 ở trận lượt đi, những “Samurai xanh” có thừa tự tin sẽ đạt được mục tiêu của mình.


3. Azerbaijan vs Bồ Đào Nha (00h00 ngày 27/03):

Seleccao vừa gây thất vọng với trận hòa hú vía 3-3 trên sân của Israel. Điều đó đồng nghĩa với việc Ronaldo và các đồng đội ngày càng cách xa ngôi đầu bảng (hiện đang xếp thứ 3 tại bảng F với 8 điểm, ít hơn đội đầu bảng Nga 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận và bằng điểm Israel nhưng kém hiệu số. Vì thế, rất nhiều khả năng Bồ Đào Nha sẽ đành phải lê bước với Brazil thông qua trận play-off vốn chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Bồ Đào Nha đương nhiên là được đánh giá cao hơn Azerbaijan (lượt đi BĐN thắng 3-0), nhưng trong bối cảnh thiếu vắng 2 ngôi sao sáng nhất Ronaldo (treo giò) và Nani (chấn thương) thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Mục tiêu của đội bóng áo bã trầu không chỉ là một trận thắng mà còn phải là thắng đậm để đòi lại ngôi nhì bảng từ Israel, đội bóng sẽ phải làm khách tới sân của Bắc Ailen.


4. Bolivia vs Argentina (03h00 ngày 27/03):

Hernando Siles, sân nhà của Bolivia đã để lại dấu ấn kinh hoàng cho các cầu thủ Argentina khi đội quân từng 2 lần VĐTG gục ngã với tỷ số 6-1 tại vòng loại World Cup 2010. Chẳng hiểu kết quả “không tưởng” đó có khiến Messi và các đồng đội e dè mỗi khi gặp lại đối thủ này hay không mà kể từ đó đội quân của “Dải đất bạc” đã không thể thắng được Bolivia. Tại lượt đi vòng loại World Cup 2014, dù được đánh giá rất cao lại được chơi trên sân nhà nhưng thầy trò Sabella cũng chỉ có được một kết quả hòa. Trở lại “mảnh đất dữ” trong trận lượt về, Argentina có nhiệm vụ phải thắng để xóa đi ấn tượng xấu ngày nào. Sau khi phục hận thành công trước Venezuela, đội bóng đang dẫn đầu BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ liệu có thành công trong mục tiêu tiếp theo của mình?


5. Pháp vs Tây Ban Nha (03h00 ngày 27/03):

Nhà ĐKVĐTG và châu Âu Tây Ban Nha đang gặp khó khăn trong việc tìm vé chính thức tới Brazil vào mùa hè sang năm ở vòng loại World Cup 2014. Trận hòa tai hại trước Phần Lan trên sân nhà cuối tuần qua đã khiến Seleccion tụt xuống vị trí thứ 2 bảng I, kém đội đầu bảng Pháp 2 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu như không đánh bại được Les Bleus tại Paris vào đêm mai, rất nhiều khả năng thầy trò HLV Del Bosque sẽ phải tìm vé đến Brazil thông qua trận play-off, thậm chí trong tình huống xấu nhất TBN hoàn toàn có thể là đội nhì bảng có thành tích kém nhất và chính thức phải ở nhà (sẽ chỉ chọn ra 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất trong 9 bảng đấu).

Không chỉ phải làm khách (lượt đi hòa 1-1), TBN còn đang phải đau đầu với bài toán lực lượng. Ngoài việc thiếu vắng David Silva (treo giò) và hậu vệ trái Alba (chấn thương), nhạc trưởng Xavi sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại. Trong khi đó, ĐT Pháp đang tiến bộ từng ngày dưới thời của HLV Deschamps và rất hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Georgia.


6. Montenegro vs Anh (03h00 ngày 27/03):

Không đến nỗi quá “thảm” như TBN vì còn trận lượt về tại Wembley với Montenegro, nhưng Tam sư cũng rất cần một chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân Podgorica của đội bóng vùng Balkan để lấy được vị trí đầu bảng. Còn ngược lại, nếu một kết quả hòa hoặc thua, thầy trò HLV Hodgson sẽ tự đẩy mình vào thế khó trong chiến dịch giành vé thẳng tới xứ sở samba.

Sức mạnh của ĐT Anh được đánh giá cao hơn Montenegro, nhưng liệu những chú “sư tử” có vượt qua được áp lực đang đè nặng hay không lại là vấn đề khác. Nên nhớ, Montenegro là đội bóng chơi cực kì kỉ luật và từng cầm hòa Tam sư ở cả hai lượt trận thuộc vòng loại Euro 2012 cách đây chưa lâu.


7. Chile vs Uruguay (06h30 ngày 27/03):

Hiện tại Chile đang đứng ở khu vực nguy hiểm. Nếu không sớm đưa mình trở lại quỹ đạo, đoàn quân của tân thuyền trưởng Jorge Sampaoli có thể sẽ không kịp chuyến tàu đến Brazil mùa hè sau. Uruguay, đối thủ từng khiến Chile phơi áo với tỷ số 4-0 ở trận lượt đi rõ ràng là vật cản không hề đơn giản.


8. Mexico vs Mỹ (09h30 ngày 27/03):

Thắng đối thủ khó chơi Costa Rica, tuyển Mỹ đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF. Ở trận đấu tiếp theo của mình, thầy trò Jürgen Klinsmann sẽ tiếp tục gặp một khó khăn không nhỏ khi phải đến làm khách của Mexico, đội bóng giàu thành tích nhất khu vực. Từng đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 ngay trên đất khách hồi tháng 8 năm trước nhưng lần này tuyển Mỹ vẫn bị đánh giá thấp hơn. Trước quyết tâm cao của đội chủ nhà, rõ ràng cơ hội để lặp lại thành tích trước đó của những “Chú Sam” không cao.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục