Tiết lộ: Pacquiao bị đau nặng trước đại chiến

15:10 Chủ nhật 03/05/2015

Pacquiao thua khá toàn diện khi nhìn vào các thông số chi tiết. Đâu là nguyên nhân của điều này?

Trước trận đấu, các chuyên gia đều nhận định khả năng của Mayweather và Pacquiao là rất cân tài, cân sức. Bên nào chiến thắng cũng chỉ có thể nhờ vào điểm số chênh lệch sít sao.

Tuy nhiên thực tế thì Mayweather đã có chiến thắng khá toàn diện. Anh nhận được điểm số cách biệt từ cả 3 trọng tài là 118 – 110, 116 – 112 và 116 – 112.

“Những cơn đau trở lại dữ dội bắt đầu từ hiệp thứ ba, và tôi không thể sử dụng tay phải của mình một cách bình thường” – Pacquiao chia sẻ.

“Cậu ấy bị chấn thương vai chỉ 2 tuần rưỡi trước trận chiến. Nó làm quá trình tập luyện bị gián đoạn.

Chúng tôi đã quét MRI để kiểm tra, cũng đã uống thuốc và chấn thương có vẻ giảm đi sau đó ít ngày. Vì thế chúng tôi đã bỏ qua nó” – HLV Freddie Roach của tay đấm Philippines tiếp.

Thực tế thì đã có lúc, đội ngũ của PacMan nghĩ đến chuyện xin hoãn trận đấu lại vì chấn thương này. Nhưng sau đó họ lại bỏ qua mà không nghĩ đến hậu quả tai hại.

Đến khi cuộc chiến sắp xảy ra, đội ngũ của PacMan xin phép tiêm thuốc giảm đau để giảm thiểu tác hại của chấn thương nhưng không được ban tổ chức chấp thuận.

Lý do là vì phía Pacquiao đã không trình báo sự việc sớm:

“Họ đã đề nghị chúng tôi được phép tiêm thuốc vào lúc 6h30 chiều, ngay trước trận đấu ít giờ. Họ không hề thông báo cho chúng tôi biết điều này trong buổi kiểm tra trọng lượng.

Vì thế chúng tôi quyết định từ chối, bởi lời đề nghị là quá trễ” – phát ngôn từ phía BTC cho biết.

“Phán quyết đó đã làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu” - Freddie Roach nhấn mạnh vào lý do chấn thương và không được BTC hỗ trợ đã khiến Pacquiao thua trận.

Mayweather khẳng định anh cũng bị đau giống Pacquiao nhưng nếu thua, sẽ không lấy đó ra làm lý do

Khi biết thông tin Pacquiao bị thương trước trận đấu, Mayweather nói ngắn gọn với hàm ý mỉa mai: “Tôi cũng bị thương chứ. Cả hai bàn tay tôi đều bị thương. Đó là quyền anh.
Và nếu anh ấy thắng tôi, tôi sẽ chỉ nói đơn giản là anh ấy xuất sắc hơn vào tối hôm nay”.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục