Tiết lộ những bí ẩn về "người nhện" Manuel Neuer

15:14 Thứ ba 08/07/2014

Không chỉ có tài bắt bóng siêu đẳng, thủ thành ĐT Đức còn chơi giỏi nhiều môn thể thao khác. Đặc biệt, ngay cả sân chơi trí tuệ khó nhằn như “Ai là triệu phú” cũng được Neuer chinh phục dễ dàng.

Manuel Neuer cực kỳ đa tài

Cả thế giới ngưỡng mộ tài bắt bóng của Neuer bởi anh bay lượn trong khung thành như “người nhện” Peter Parker. Dù còn khá trẻ nhưng, Neuer đã xuất sắc đánh bại hai người đàn anh nổi tiếng Casillas, Buffon để trở thành Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2013.

Neuer chơi tennis cũng rất cừ

Với màn trình diễn cực kỳ xuất sắc tại World Cup 2014, Neuer tiếp tục được đưa lên mây. Người gác đền ĐT Đức đã làm lu mờ những đồng nghiệp cũng thi đấu rất ấn tượng như Tim Howard (Mỹ), Guillermo Ochoa (Mexico), Keylor Navas (Costa Rica).

Thế nhưng, thật bất ngờ khi Neuer không chỉ có tài bắt bóng, anh chơi trượt tuyết và quần vợt cũng rất xuất sắc. Neuer không có đối thủ ở Bundesliga khi so tài hai môn thể thao này. Ngoài ra, thủ thành ĐT Đức còn chơi bóng bàn, pool, snooker, phi tiêu cũng rất tuyệt.

Ngoài niềm đam mê thể thao, Neuer rất yêu nhạc và hay hát. Anh từng tâm sự trên trang tin tz.de rằng vẫn thường hay hát một mình trong khi tắm. Lời ca tiếng hát cũng là cách để Người nhện người Đức giảm bớt áp lực, căng thẳng khi thi đấu.

Neuer có thể hơi thiếu tự tin chỉ dám khoe giọng trong nhà tắm nhưng giọng nói của anh cũng đã đến tai rất nhiều khán giả Đức. Anh đã lồng tiếng nhân vật Frank McCay trong bộ phim hoạt hình “Monsters University”.

Không chỉ giỏi thể thao, Neuer còn rất thông minh

Quan điểm cầu thủ bóng đá thường ít học và kém thông minh đã bị Neuer “đá bay”. Tham gia sân chơi trí tuệ, chương trình "Ai là triệu phú” hồi tháng 11/2011, người gác đền ĐT Đức khiến người hâm mộ choáng váng anh đã trúng giải 500.000 euro. Toàn bộ số tiền thưởng này được anh dùng làm từ thiện. Neuer đã lập hẳn một quỹ từ thiện mang tên anh.

Tài năng, đẹp trai nhưng rất chung tình

Thủ thành ĐT Đức gắn bó với bạn gái suốt 6 năm qua

Là hoàng tử trong mơ của hàng triệu fan nữ, được rất nhiều người đẹp nóng bỏng “xin chết” nhưng trái tim Neuer vẫn dành trọn cho bồ lớn hơn anh 2 tuổi, Kathrin Gilch. Cặp đôi quen nhau trong lần cùng bay đến hòn đảo Mykonos của Hy Lạp xả hơi hồi năm 2008. Từng có rất nhiều lời chê bai về nhan sắc của Kathrin nhưng Neuer vẫn bỏ ngoài tai và chung thủy với cô bạn gái hơn tuổi suốt 6 năm qua.

Bạn gái Neuer là một phụ nữ kín đáo, cô không lợi dụng danh tiếng của người tình để khoe thân giống như các nàng WAGs khác. Kathrin Gilch luôn đứng đằng sau ủng hộ, động viên Neuer. Cô là chỗ dựa vững chắc giúp thủ thành ĐT Đức thăng hoa trong sự nghiệp.

Chung tình là thế nhưng Neuer cũng biết yêu từ khá sớm. Người nhện của Cỗ xe tăng từng tiết lộ anh đã được “thưởng thức” nụ hôn đầu đời khi mới 12 tuổi.

Là người Đức chính hiệu nhưng Neuer lại có nhiều sở thích rất Italia như thích đi xe Vespa hơn cưỡi siêu xe và khoái ăn bánh pizza.

Neuer là số 1, là người giỏi nhất

Neuer sẵn sàng lao ra cản phá như một hậu vệ khi cần

World Cup này đã chứng kiến rất nhiều bàn thắng đẹp mắt, nhưng cũng không ít thủ môn xuất sắc, và Manuel Neuer là một trong những người giỏi nhất.

Mỗi pha cản phá xuất thần, mỗi pha bay người cùng với cánh tay dài khước từ mọi pha bóng của anh đều khiến người ta cứ ngỡ rằng mình đang chứng kiến người nhện Peter Parker chơi bóng trên sân cỏ.

Neuer lăn xả, Neuer làm tất cả để giữ vững sự an toàn trước khung thành của đội nhà. Nếu cần, anh sẵn sàng lao ra cản phá như một hậu vệ. Nếu cần, anh cũng sẽ là một tiền vệ đánh chặn từ xa. Và nếu cần, anh cũng sẽ sẵn sàng rời bỏ khung thành để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Tất cả những gì Neuer làm là vì chiến thắng của Die Mannschaft.

Cho đến thời điểm này, Neuer đang là thủ môn thi đấu thành công nhất World Cup 2014. Dù gánh trên vai trọng trách nặng nề nhất, Neuer vẫn đứng vững và vẫn đang che kín khung thành trước sự đe dọa của đối phương. Những hy sinh thầm lặng của anh luôn được người hâm mộ hết lời ca tụng và nhớ mãi.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục