Tiền vệ Hoàng Minh Tâm: “Khán giả càng chửi, tôi càng thích”

02:14 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chơi vô cùng ổn định trong những trận đấu đã qua, Hoàng Minh Tâm đã tạo ra những dấu ấn lớn để giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục nuôi mộng giành chức vô địch. Nhìn lại chặng đường đã qua, tiền vệ gốc Đà Nẵng cho biết: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều để đứng lên từ những lời chỉ trích của khán giả.”

Phút 79 của trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC, Minh Tâm nhận bóng từ bên ngoài vòng cấm, anh dùng động tác giả để loại bỏ một cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút “trời giáng” về phía khung thành đối phương – bóng ghim thẳng vào góc cao, chỉ tiếc rằng thủ môn bên phía đội khách đã cản phá xuất sắc. Khán giả trên sân Chi Lăng đã một phen thích thú, vỗ tay tán thưởng không ngớt dành cho chàng tiền vệ mang áo số 12 của đội nhà.

Hoàng Minh Tâm (phải) đang chơi ấn tượng trong màu áo SHB Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Đó là một hình ảnh vô cùng khác so với những gì khán giả trên sân Chi Lăng thường được chứng kiến khi có dịp nhắc đến Minh Tâm. “Tâm màu” vốn thầm lặng, điềm tĩnh ở khu vực trung tuyến nên chẳng mấy ai quan tâm những đường chuyền hay nhiều tình huống cản phá của cầu thủ này. Đến khi mắc phải sai lầm, vô số những lời lăng mạ từ bốn góc khan đài đã “ban tặng” cho Minh Tâm. Không chỉ 1, 2 mà rất nhiều lần, cầu thủ 25 tuổi phải hứng chịu điều đó.

Có người sẽ mặc kệ những lời lẽ không hay đó và có kẻ sẵn sàng tiếp thu để biết mình đang đứng ở đâu. Thật may khi Minh Tâm nằm ở “vế sau”, bởi những lời chỉ trích đó mang những giá trị vô cùng lớn đối với anh.

“Họ càng chửi tôi càng thích, chửi để tôi biết mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để khắc phục điều đó và khiến họ hài lòng với mình. Nhờ vậy, tôi bây giờ đã tự tin hơn, khán giả cũng ủng hộ tôi nhiều hơn,” Minh Tâm thẳng thắn chia sẻ.

Như lời Minh Tâm chia sẻ, anh đang trải qua giai đoạn tươi đẹp nhất kể từ khi tham dự V-League cùng đội một SHB Đà Nẵng. Trong phần lớn thời gian của mùa giải 2016, Minh Tâm là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Phạm Nguyên Sa trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức. Đến khi mùa giải đi được 2/3 chặng đường, Nguyên Sa bất ngờ sa sút phong độ và phải nhường chỗ cho Đặng Anh Tuấn – kể từ đó, vai trò của Minh Tâm ngày càng nổi bật hơn.

Không chỉ hoàn thành tốt ở vai trò thu hồi bóng và những đường chuyền phát động tấn công, Minh Tâm ở thời điểm này còn đặc biệt nguy hiểm với những cú sút xa. Điển hình là bàn thắng vào lưới Sông Lam Nghệ An ở vòng 10, một siêu phẩm sút xa và trở thành pha lập công đẹp nhất của tháng đó – và cả cú sút xa mới đây, nếu thành công thì đó chắc chắn là bàn thắng ấn tượng nhất của vòng đấu. Thế nhưng, điều mà NHM cảm thấy mừng nhất cho Minh Tâm là việc cầu thủ này đã biết tiết chế rất nhiều trong cách chơi của mình, chứ không phải hình ảnh của một “Tâm màu” như thời điểm trước.

“Tôi đá theo bản năng nhiều nên ai chê gì thì tôi sửa ngay cái đó. Tôi vui vì khán giả đã động viên mình cùng sự hỗ trợ của đồng đội, niềm vui đã trở lại với tôi. Tôi muốn làm được nhiều thứ hơn nữa để chính bản thân mình thấy được nụ cười của gia đình, bạn bè và đặc biệt hơn cả là những CĐV của đội bóng.”

Chỉ mới bước qua tuổi 25, Minh Tâm vẫn còn một chặng đường dài và rất nhiều thách thức ở thời điểm trước. Đây cũng là thời điểm mà hợp đồng ràng buộc của cầu thủ trẻ giữa Minh Tâm và CLB sẽ đáo hạn, chính vì thế tiền vệ này sẽ bước qua chương mới ở mùa giải tiếp theo. NHM đã và đang kì vọng rất nhiều vào cái tên Minh Tâm cho một chu kì mới thành công của SHB Đà Nẵng và với cá nhân cầu thủ họ Hoàng, anh cũng nguyện một lòng sắc son với bóng đá Đà Nẵng: “Bóng đá cũng như một lĩnh vực nào khác, tôi luôn muốn sống, chết để làm việc tại nơi này.”

Thanh Hoài | 01:45 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục