Theo dòng Davis Cup: Tây Ban Nha thiệt thòi khi không có Nadal

17:27 Thứ bảy 15/04/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại đậm đà trước Serbia ở tứ kết Davis Cup.

diem-tin-the-thao-4

Không có Nadal là một thiệt thòi lớn của Nadal. Ảnh: Internet.

Trận thua tan nát trước đội tuyển Serbia của Novak Djokovic với tỷ số 1-4 ở tứ kết Davis Cup – World Group mới đây có nghĩa là, đã 5 năm trôi qua, tuyển Tây Ban Nha vẫn chưa một lần vượt qua “vòng đấu bát cường” và giành vé tham dự trận đấu bán kết.

Lần gần nhất khi mà đội tuyển nước này lọt đến bán kết Davis Cup – World Group đó là câu chuyện hồi năm 2012, khi họ lần lượt đánh bại Kazakhstan 5-0 ở vòng 1 và thắng Áo 4-0 ở tứ kết. Ở vòng đấu bán kết, họ tiếp tục đánh bại tuyển Mỹ 3-1 và ở trận đấu chung kết, họ chỉ chịu thúc thủ trước tuyển CH Séc với tỷ số 3-2. Không có Rafael Nadal, tuyển Tây Ban Nha luôn thi đấu trong tâm trạng như “rắn mất đầu” và lần này, việc tay vợt cựu số 1 thế giới không thể tham dự đã khiến nhiều tay vợt trong đội tuyển tỏ ra phiền muộn và bất mãn.

Chính vị Tân Chủ tịch của Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha (RFET), ông Miguel Diaz – người mới thắng cử hồi cuối năm ngoái đã lên tiếng cảnh báo rằng, các tay vợt thuộc thành viên đội tuyển Davis Cup của Tây Ban Nha đang cảm thấy “phiền muộn” với việc Nadal vắng bóng ở thời điểm mà chính bản thân họ cũng cảm thấy có rất ít động lực để chơi bóng cho ĐTQG ở đấu trường giải Vô địch đồng đội thế giới.

Trong quá khứ, Nadal là “người hùng” của đất nước Tây Ban Nha, không chỉ trong sự nghiệp cá nhân mà còn ở đấu trường Davis Cup, cùng với các “hảo thủ” khác như David Ferrer, Fernando Verdaso, Tommy Robredo và Juan Carlos Ferrero, anh đã thắng ngôi vô địch về cho La Armada trong các năm 2004, 2008 (dù không góp mặt trong trận đấu chung kết), 2009 và 2011.

Tuy nhiên, do những yêu cầu của sự nghiệp cá nhân, do cả gánh nặng của tuổi tác và thể lực, kể từ sau ngôi vô địch “cuối cùng” hồi năm 2011, Nadal rất ít khi khoác màu áo của ĐTQG. Tất nhiên, anh vẫn tham gia thi đấu gần như trong mỗi năm, vì đây là yêu cầu dành cho các tay vợt muốn tham gia đấu trường Olympic, nhưng thông thường, anh chỉ xuất hiện trong 1 hoặc 2 trận đấu khi cần thiết nhất, và do vậy, anh không thể giúp La Armada tìm lại thời vinh quang đỉnh cao của mình.

Gần đây nhất, Nadal chỉ xuất hiện trong trận đánh đôi cùng với Marc Lopez, đối đầu với bộ đôi Ấn Độ là Saketh Myneni và Leander Paes trong trận play-off tranh suất World Group mùa giải 2017. Ở Davis Cup năm nay, việc không có Nadal trong đội hình không khiến Tây Ban Nha bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên (họ đã thắng Croatia 3-2), nhưng do cả anh lẫn tay vợt số 2 là Roberto Bautista Agut đều không thể có mặt trong trận đấu diễn ra ở Belgrade, những gương mặt còn lại như là Albert Ramos, Pablo Carreno Busta, Marc Lopez và Jaume Munar đều không chịu nổi “nhiệt” từ Djokovic và bạn hữu của anh này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:25 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục