Thêm một tay vợt chia tay HLV

09:01 Thứ bảy 16/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep (Romania, hạng 11 TG) vừa được xếp vào danh sách dài những tay vợt quyết định chia tay HLV ở mùa giải 2013.

Mặc dù có một năm tốt nhất trong sự nghiệp với tổng cộng 6 danh hiệu tại Đức, Hà Lan, Hungary, New Haven, Kremlin và Tournament of Champions. Đồng thời có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH của WTA khi lọt vào top 15 thế giới. Tuy nhiên, tay vợt 22 tuổi đã cho biết cô và HLV Adrian Marcu đã "đường ai nấy đi".

Simona Halep. Ảnh: Internet

"Tôi và ông ấy đã có mối quan hệ rất tích cực, mọi chuyện giữa chúng tôi vẫn tốt đẹp và suôn sẻ. Điều quan trọng là tôi muốn có những bước tiến vững chắc hơn nữa trong sự nghiệp. Và việc tìm 1 HLV mới không phải là điều gì đó quá khó hiểu vào thời điểm này", Halep cho hay.

Người mở đầu cho "phong trào" sa thải HLV trong năm nay có lẽ là Maria Sharapova. Bởi chỉ hơn 1 tháng sau khi chấm dưt hợp đồng với HLV Thụy Điển Thomas Hogstedt, cô lại tiếp tục gây sốc khi chia tay với huyền thoại Jimmy Connors vì thành tích gục ngã tại vòng 2 Cincinnati trước Sloanne Stephens.

Tiếp nối "búp bê Nga", tay vợt số 1 nước Úc Samantha Stosur cũng sa thải nốt HLV David Taylor sau tận 6 năm hợp tác. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những cuộc ra đi êm ấm nhất của làng quần vợt bởi Stosur đã dành những lời khen ngợi và biết ơn sâu sắc nhất cho người thầy cũ.

"Tàu tốc hành" Roger Federer sau chuỗi thành tích không mấy ấn tượng trong năm 2013 đã quyết định "đường ai nấy đi" với Paul Annacone sau 3 năm gắn bó. Tiếp sau đó, tay vợt hạng 9 thế giới Richard Gasquet cũng "nổi đóa" sau chuỗi trận toàn thua tại vòng bảng ATP World Tour Finals 2013 và quyết định chấm dứt luôn hợp đồng với HLV Riccardo Piatti.

Như vậy, tính trong vòng 3 năm trở lại đây, 2013 là cột mốc đánh dấu nhiều sự ra đi nhất của các HLV khi có đến 5 tay vợt quyết đinh "trảm" thầy cũ.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục