Thanh Hưng chuộc lỗi

01:15 Thứ hai 13/01/2014

Tiền vệ từng bị loại khỏi SHB Đà Nẵng vì vô kỷ luật mùa trước là Phan Thanh Hưng đã được HLV Lê Huỳnh Đức cho cơ hội để chuộc lỗi ngay trong trận mở màn thắng ĐTLA 3-1

Bóng đá Quảng Nam - Đà Nẵng đã có một ngày mở màn V-League 2014 vui trọn vẹn khi SHB Đà Nẵng thắng ĐTLA 3-1 còn đội bóng láng giềng QNK Quảng Nam cũng vượt qua tân binh Hùng Vương An Giang 1-0 vào chiều tối 12-1.

Á quân SHB Đà Nẵng vẫn chứng tỏ họ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch V-League dù phải trông cậy rất nhiều vào chân sút chủ lực Gaston Merlo cùng các ngoại binh. Trong thế trận bế tắc của đội nhà ở hiệp 1, chính tiền đạo người Argentina đã chớp thời cơ mở tỉ số ở phút 39. Bàn thắng đã giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa được sức ép tâm lý; nhờ đó sang hiệp 2, lần lượt các ngoại binh khác như hậu vệ Valentic Adrian hay tiền đạo Mamic Bojan thay nhau phá lưới thủ môn Tiến Phong của ĐTLA.

Thanh Hưng chơi khá tốt trong 75 phút, góp phần giúp SHB Đà Nẵng giành 3 điểm, cùng dẫn đầu giải với Hà Nội T&TẢnh: Hải Nam

Đội khách chỉ tìm được bàn danh dự nhờ công của Danny David, đành chấp nhận trận thua trong ngày mở màn. “Gạch” lại đối mặt với nỗi ám ảnh ở hàng thủ dù mùa này, ĐTLA chiêu mộ được cựu hậu vệ tuyển quốc gia Huỳnh Quang Thanh. Ngược lại, SHB Đà Nẵng vẫn duy trì được sự ổn định dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức. Đặc biệt, trận mở màn V-League 2014 trên sân Chi Lăng cho thấy hình ảnh ý nghĩa khi Huỳnh Đức quyết định trao cơ hội chuộc lỗi cho tiền vệ Phan Thanh Hưng. Cháu ruột của HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng mùa trước đã bị treo giò hết lượt về vì sinh hoạt vô kỷ luật, tai tiếng ngoài sân cỏ. Có thời điểm mối quan hệ giữa Thanh Hưng và đội bóng sông Hàn rất căng thẳng, SHB Đà Nẵng tuyên bố không bao giờ giải phóng hợp đồng cho Thanh Hưng bất chấp một số đội bóng muốn chiêu mộ tiền vệ này.

Sau khi bày tỏ mong muốn chuộc lỗi, Thanh Hưng đã được HLV Huỳnh Đức gọi trở lại tập luyện dù vẫn phải nhận lương dành cho cầu thủ đội trẻ trong những tháng chuẩn bị V-League. Nhận thấy nỗ lực của tiền vệ từng khoác áo tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, Huỳnh Đức đã đồng ý đăng ký Thanh Hưng dự mùa giải 2014. Thậm chí, HLV nổi tiếng kỷ luật thép này còn khiến nhiều người hâm mộ trên sân Chi Lăng ngạc nhiên khi cho cầu thủ lầm lỗi này được ra sân ngay trận đầu tiên của mùa giải. Thi đấu 75 phút với vai trò tiền vệ trung tâm, Thanh Hưng đã góp công trong chiến thắng của đội nhà trước khi được thay ra bằng lão tướng Minh Phương.

Chiến thắng của SHB Đà Nẵng như vui hơn khi họ nghe tin đội bóng QNK Quảng Nam cũng thắng trận mở màn.
 

Hải Phòng - Thanh Hóa: Chỉ thiếu bàn thắng

Diễn ra đầy kịch tính, quyết liệt với nhiều cơ hội được tạo ra nhưng trận Hải Phòng - Thanh Hóa lại kết thúc không có bàn thắng.

Thanh Hóa khởi đầu tốt hơn nhờ đội hình chất lượng. Ở phút 28, Sunday bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi khi dứt điểm vọt xà từ quả đá phạt góc của Ceh. Sang hiệp 2, từ khi HLV Dylan Kerr của Hải Phòng thay Fagan (cựu tiền đạo của SLNA) vào sân, đội chủ nhà ào lên tấn công, dồn ép đối phương. Trong vòng 3 phút cuối, đội chủ nhà có 2 cơ hội nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc hoặc dội xà ngang.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục