Thắng Venus, Ivanovic lên ngôi thuyết phục tại ASB Classic

14:00 Thứ bảy 04/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 2 năm, "hoa khôi quần vợt" Serbia mới lại có thể bước lên ngôi cao nhất ở một giải đấu của WTA.

Venus đang sở hữu kỷ lục 8 thắng 1 thua trong những cuộc đối đầu với Ivanovic. Tuy nhiên, phong độ gần đây của tay vợt người Mỹ không thật sự tốt. Chấn thương cùng với căn bệnh Sjogren (một loại bệnh tự miễn dịch gây mệt mỏi) hành hạ trong suốt 2 năm qua khiến cựu số 1 thế giới tụt xuống tận vị trí thứ 47 trên BXH của WTA. Với cô chị nhà Williams, việc lên ngôi tại giải đấu đầu năm sẽ là cách để cô chứng minh nghị lực phi thường của một tay vợt biết chiến thắng bệnh tật để sống cho niềm đam mê.

Trong khi đó, Ivanovic sau chức vô địch tại Pháp mở rộng 2008 dường như mất hút hoàn toàn tại các sân chơi lớn. Cô thường thua những đối thủ ít tên tuổi và bị loại sớm ở Grand Slam. Chức vô địch cuối cùng mà tay vợt Serbia giành được cách đây đã hơn 2 năm, tại Bali 2011. Bởi thế, chạm trán Venus cũng sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Ivanovic giải cơn khát danh hiệu và tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Sau hơn 2 năm, Ivanovic mới lại chiến thắng ở một sân chơi của WTA.

Chỉ cần 36 phút, Ivanovic đã giành thắng lợi 6-2 trong set 1. Cô tiếp tục dẫn 5-4 trong set 2 và có quyền định đoạt kết quả trận đấu khi nắm quyền giao bóng ở game thứ 10. Nhưng sự trở lại mạnh mẽ của Venus đã khiến tay vợt Serbia bị bẻ liên tục 2 bàn giao bóng và thua ngược 5-7.

Ở set quyết định, Ivanovic một lần nữa vươn lên nhờ 2 lỗi kép của Venus. Nhưng lần này, tay vợt 27 tuổi đã tận dụng rất tốt lợi thế có được để thắng tối thiểu 6-4, qua đó khép lại trận đấu sau 2 giờ 21 phút với tỉ số các set là 6-2, 5-7, 6-4, đồng thời chính thức lên ngôi tại ASB Classic năm nay.

Sau chiến tích trên, nhà tân vô địch Ivanovic chia sẻ: "Đây quả thật là một trận đấu quá khó khăn, bởi Venus đã chơi thứ tennis tốt nhất của cô ấy. Thật khó để diễn tả cảm giác lúc này, chỉ biết là tôi đang lâng lâng trong sự sung sướng".

Về phần Venus, cô cũng không quên dành những lời khen tặng cho đối thủ: "Chúng tôi đã chạm trán nhau rất nhiều lần ở những trận đấu lớn, nhưng lần này thì khác, cô ấy đã chơi rất tốt. Tôi sẽ gạt nỗi buồn của mình qua môt bên để cổ vũ cho Serena ở trận chung kết tối nay. Chúng tôi đã thỏa hiệp với nhau là sẽ mang cúp về nhà vào thứ 7".

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục