Thái Lan tự tin đánh bại Việt Nam tại Davis Cup

22:24 Thứ tư 13/07/2016

Tuyển Thái Lan tự tin sẽ chiến thắng trước Việt Nam tại vòng 2 Giải quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup), nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương, diễn ra từ ngày 15 đến 17/7.

Hai đội bắt tay trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: Internet.

Ở vòng một, Thái Lan thắng Sri Lanka 3-2 còn Việt Nam vượt qua Indonesia với tỷ số tương tự. Ở vòng 2 này, Thái Lan có lợi thế thi đấu trên sân nhà tại Trung tâm phát triển quần vợt quốc gia ở Muangthong Thani. Đội hình của họ gồm 4 tay vợt: Pruchya Isarow (hạng 904 ATP), Kittiphong Wachiramanowong (933) cùng hai anh em Sonchat và Sanchai Ratiwatana (hạng 112 đôi ATP). Đội trưởng của họ là Vittaya Somrej.

Tuyển Việt Nam mang sang Thái Lan 4 VĐV, nổi bật nhất là Lý Hoàng Nam (hạng 870 ATP), bên cạnh Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến. Toàn đội đã sang Thái Lan từ ngày 9/7 và có một tuần để làm quen với điều kiện sân bãi cũng như thời tiết, khí hậu. Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ từ 34 đến 37 độ C là trở ngại không nhỏ cho đội.

Trong cuộc họp báo trước các trận đấu, đội trưởng Vittaya Somrej cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào các trận đấu với Việt Nam. Quan trọng hơn, đội không có ai bị chấn thương. Việt Nam đã tiến lên từ nhóm 3, điều này cho thấy họ là đội bóng tốt và mạnh mẽ. Tôi không thể nói rằng đây là trận đấu dễ dàng nhưng chúng tôi tự tin. Các VĐV Thái Lan có kinh nghiệm và tôi chắc chắn đội đủ sức để đánh bại Việt Nam.”

Tay vợt Pruchya cũng lạc quan trước khi vào tranh tài: “Chúng tôi được huấn luyện để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ này 2-3 tuần trước. Tôi đã nhận được lời khuyên từ Sonchat và Sanchai và tôi tự tin là đội có thể giành chiến thắng.”

Thái Lan ngoài lợi thế sân nhà còn rất mạnh ở nội dung đánh đôi với cặp anh em sinh đôi Sonchat và Sanchai – bộ đôi vừa trở về từ giải Wimbledon. Vì thế, Việt Nam rất khó có cơ hội thắng trận ở nội dung này. Hy vọng chính sẽ đặt vào các trận đơn, nơi Lý Hoàng Nam không lép vế trước các tay vợt chủ nhà. Bên cạnh đó, đội cũng đặt kỳ vọng Nguyễn Hoàng Thiên sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích như đã làm trước Indonesia.

Đội trưởng Nguyễn Quốc Bảo của Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã được tập luyện ở Hong Kong và Đài Loan và tin rằng đội có 50% cơ hội để đánh bại Thái Lan.” Theo lịch thi đấu, các trận đấu sẽ diễn ra trên mặt sân cứng ngoài trời từ ngày 15 đến 17/7. Đội thắng sẽ vào vòng 3, nơi họ gặp Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Philippines.

Nguyễn Đăng | 22:00 13/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục