Tay vợt số 1 Anh bật bãi khỏi Miami Open

13:02 Thứ tư 20/03/2013

Heather Watson là cái tên đáng chú ý đầu tiên của làng quần vợt phải nói lời chia tay với Sony Open ở Miami sau khi tay vợt số 1 người Anh gục ngã trước đối thủ người Nhật Bản, Ayumi Moritas.


Heather Watson sớm phải nói lời chia tay với Miami Open

Sau thất bại trước Irina-Camelia Begu ở ngay tại vòng 1 tại Indian Wells tay vợt nữ số 1 người Anh được kỳ vọng sẽ sớm cho thấy sự trở lại của mình tại Miami Open. Trước những kỳ vọng lớn từ người hâm mộ quê nhà, Watson đã hoàn toàn thống trị đối thủ của mình ở set thi đấu thứ nhất và trong nửa đầu set thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, khi những fan hâm mộ bắt đầu suy nghĩ về một thắng lợi dễ dàng cho tay vợt số 1 người Anh, Watson đã để cho đối thủ của mình có cuộc lội ngược dòng thành công.

Morita đã hai lần bẻ gãy break của Watson để bắt đầu tạo nên cú lội ngược dòng của mình trong set thi đấu thứ hai trước khi một kịch bản tương tự được lặp lại trong set thi đấu thứ ba và tay vợt người Nhật Bản đã giành thắng lợi chung cuộc 2-1 với tỷ số các set đấu lần lượt là 1-6, 7-5 và 6-4 sau 2 giờ 45 phút.

Thất bại tại Miami Open tiếp tục nối dài chuỗi trận thi đấu thất vọng của tay vợt 20 tuổi người Anh, khi Watson vẫn chưa thể giành chiến thắng trận đấu nào kể từ sau khi leo lên vị trí thứ 39 trên bảng xếp hạng WTA hồi tháng trước.

“Năm nay tôi đã có một chuỗi trận thất bại quá dài vì vậy tôi có một chút bực tức”, tay vợt nữ số 1 người Anh phát biểu trên trang web của BBC Sport.

Trong khi đó Irina-Camelia Begu người đã đánh bại Watson ở vòng 1 tại Indian Wells không gặp rắc rối như tay vợt người Anh khi cô đã giành thắng lợi 6-1, 4-6 và 6-4 trước tay vợt người New Zealand, Marina Erakovic, trong khi đó tay vợt người Trung Quốc, Peng Shuai đánh bại Sofia Arvidsson của Thụy Điển với tỷ số 6-3 và 6-2.

Flavia Pennetta đã an toàn giành vé vào vòng hai sau khi có thắng lợi 6/4 và 6/1 trước đối thủ người Thụy Điển, Johanna Larsson.

Hsieh Su-wei của Đài Loan cũng đã trải qua những giây phút khó khăn trong set thi đấu thứ hai trước khi giành thắng lợi ở loạt tie-breaker trong cuộc đối đầu với Lesia Tsurenko của Ukraine với tỷ số 6-4 và 7-6 (17/15). Ở vòng đấu đầu tiên, tay vợt người Pháp, Kristina Mladecnovic đã giành thắng lợi 7/5 và 6/2 trước đối thủ người Canada, Aleksandra Wozniak.

Kimiko Date-Krumm một tay vợt người Nhật Bản khác cũng đã vượt qua đối thủ người Nam Phi, Chanelle Scheepers với tỷ số 6/2 và 6/0 để giành cho mình tấm vé đi tiếp vào vòng 2 trong khi tay vợt giành suất wild card người Croatia, Ajla Tomljanovic tiếp tục tạo nên bất ngờ khi đánh bại đối thủ người Kazakhstan, Ksenia Pervak sau hai set đấu với cùng tỷ số 6/2.

Bertens Kiki của Hà Lan cũng đã giành cho mình tấm vé đi tiếp sau khi đối thủ của cô là Anna Tatishvili đã bỏ cuộc bởi chấn thương mắt cá chân khi tỷ số đang là 0-6 và 0-1, ở trận đấu cuối cùng tay vợt giành suất wild card người Đức, Andrea Petkovic đã vượt qua tay vợt người Serbia, Bojana Jovanovski với tỷ số 6-3 và 6-1 để giành cho mình tấm vé vào vòng 2.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục