Tan giấc mộng vàng rồi, Masha ơi!

13:05 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì những nỗ lực để kết thúc năm ở vị trí số 1 của Maria Sharapova đã không thành hiện thực khi cô bị loại quá sớm ở WTA Finals.

Sharapova mất cơ hội soán ngôi Serena khi mùa giải khép lại.

Không mấy người có thể tưởng tượng là một Sharapova vừa vô địch China Open lại có thể thi đấu cực kỳ bạc nhược tại WTA Finals. Dù không may khi gặp cảm cúm trước giải nhưng công bằng mà nói thì đó không phải là nguyên nhân khiến Sharapova trình diễn một lối chơi đáng thất vọng đến vậy.

Ba trận vòng bảng, Masha thắng 1 và để thua đến hai. Hai trận thua của cô đều trước những bại tướng quen thuộc: Caroline Wozniacki và Petra Kvitova. Lẽ ra "búp bê Nga" đã có vé đi tiếp nếu thắng trắng 2-0 trước Agnieszka Radwanska ở lượt đấu cuối song sự thiếu ổn định (để lỡ đến 3 match-point) đã khiến ngôi sao 27 tuổi phải trả giá. Trận thắng nghẹt thở 2-1 trước đồng nghiệp Ba Lan không thể giúp Masha đi tiếp bởi cô kém chính Radwanska về chỉ số phụ.

Rời giải trong sự thất vọng cực lớn, Sharapova có lẽ chỉ còn biết tự trách mình bởi cô không còn cơ hội nào để soán ngôi Serena Williams. Trên BXH được công bố ngày 20/10 vừa qua Sharapova kém Serena gần 600 điểm, điều đó có nghĩa là nếu Serena không bảo vệ được danh hiệu thì tay vợt người Mỹ cũng không mất ngôi.

Việc hụt ngôi số 1 trong gang tấc là điều rất đáng tiếc với Sharapova bởi chưa bao giờ cô tiến gần đến vị trí thống trị như vậy. Sharapova năm nay đã 27 tuổi và vẫn còn tồn tại điểm yếu cố hữu là sự không ổn định, năm sau kiều nữ người Nga sẽ bước vào tuổi 28. Một khi tuổi tác càng cao, các đối thủ trẻ như Simona Halep rồi Eugenie Bouchard đang tiến bộ từng ngày, không biết đến bao giờ Masha mới lại có thể đứng trên đỉnh cao danh vọng.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục