"Tam Sư" sợ "cướp biển" Viking

18:40 Thứ sáu 15/06/2012

Trong những lần đối đầu trước Anh ở các giải đấu lớn, Thụy Điển chưa một lần nếm mùi thất bại. Có lẽ đây là số liệu mà HLV Roy Hodgson cần phải lưu ý trước khi Tam Sư bước vào trận đấu thứ hai ở bảng D với Thụy Điển.

Có một điều kỳ lạ là dù luôn được đánh giá cao hơn đối thủ khi sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình song tới nay, Anh chỉ biết tới hòa và thua trong những lần đối đầu Thụy Điển ở các giải đấu lớn.

Vòng loại World Cup 1990: Anh 0-0 Thụy Điển

Đội bóng của HLV Bobby Robson đã không thể nào tìm được đường vào khung thành của Thụy Điển, bất chấp việc có được sự ủng hộ của 65.000 cổ động viên trên sân nhà Wembley.

Vòng loại World Cup 1990: Thụy Điển 0-0 Anh

Anh đã giành được vé dự World Cup 1990 từ một trận hòa không bàn thắng nữa với Thụy Điển. Đó là một trận đấu đáng nhớ với hình ảnh cầu thủ Terry Butcher máu chảy ướt áo sau một pha va chạm mạnh. Với hình ảnh Butcher quấn băng xả thân thi đấu, Tam Sư đã đứng vững trên sân khách, dù không có sự góp mặt của ngôi sao Bryan Robson trong trận này.

Thụy Điển luôn có lợi thế trước tuyển Anh ở những lần hai đội đối đầu - Ảnh: Getty

Vòng bảng EURO 1992: Thụy Điển 2-1 Anh

David Platt ghi bàn mở tỷ số cho Anh nhưng chỉ bốn phút sau, hai bàn thắng của Jan Eriksson và Thomas Brolin đã chấm dứt giấc mơ chinh phục EURO của Tam Sư. Ngoài ra, trong trận đấu này, HLV Graham Taylor đã cho thay Gary Lineker ra sân và đây được coi là trận đấu quốc tế cuối cùng của chân sút này.

Vòng loại EURO 2000: Thụy Điển 2-1 Anh

HLV Glenn Hoddle tìm cách tái thiết lại tuyển Anh sau khi đội bóng này bị loại một cách đầy tranh cãi bởi Argentina ở World Cup 1998. Tuyển Anh khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số của Alan Shearer. Tuy nhiên, Anders Anderson và Johan Mjallby đã ghi hai bàn thắng trong khoảng thời gian hai phút để mang về chiến thắng cho Thụy Điển cũng như tiếp tục gieo nỗi sầu cho Tam Sư.

Vòng loại EURO 2000: Anh 0-0 Thụy Điển

Thủ quân Shearer đã không thể tận dụng được cơ hội tốt nhất của Anh trong trận và cũng là trận đấu đánh dấu lần thứ 50 tiền đạo này khoác áo Tam Sư. Trận hòa không bàn thắng này đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Kevin Keegan buộc phải thắng cả ba trận cuối cùng để giành vé dự EURO 2000.

Vòng bảng World Cup 2002: Anh 1-1 Thụy Điển

Bàn mở tỷ số của trung vệ Sol Campbell đã mang lại lợi thế lớn cho tuyển Anh song sai lầm của hậu vệ Danny Mills đã tạo điều kiện để Niclas Alexandersson san hòa tỷ số. Trận đấu này cũng đánh dấu sự kiện David Beckham quay trở lại đội hình tuyển Anh sau khi dính phải một chấn thương trước .đó

Vòng bảng World Cup 2006: Anh 2-2 Thụy Điển

Hai bàn thắng của Joe Cole và Steven Gerrard đã mang tới những tín hiệu về một chiến thắng cho tuyển Anh. Tuy nhiên, giây phút lóe sáng của tiền đạo kỳ cựu Henrik Larsson ở phút 90 đã giữ lại cho Thụy Điển một điểm. Đây cũng là lần gặp nhau cuối cùng giữa hai đội bóng tại các giải đấu lớn cho tới trận đấu sắp tới ở EURO 2012.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục