Swiss Indoors: Chờ kịch chiến Federer - Nadal

17:43 Thứ sáu 17/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal dù đang có phong độ không thật cao nhưng người hâm mộ vẫn kỳ vọng sẽ được chứng kiến trận chung kết giữa "Vua đất nện" và Roger Federer trên đất Thụy Sỹ.

Người hâm mộ đang mong chờ Federer đối đầu Nadal.

Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa Swiss Indoors - một trong những sân chơi được chờ đợi nhất cuối năm sẽ được khởi tranh ở Basel, Thụy Sỹ. Với các tay vợt như Grigor Dimitrov, Milos Raonic, Ernests Gulbis - đây là cơ hội không thể tốt hơn để tích lũy những điểm số cần thiết trước ATP World Tour Finals.

Tuy nhiên Swiss Indoors mùa này không chỉ có vậy. Việc Rafael Nadal và Roger Federer cùng xác nhận tham dự khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên chờ đến ngày hai tay vợt này tái ngộ nhau kể từ Australian Open đầu năm, cho dù phong độ hiện tại của Nadal là không thật sự tốt.

Quyết định gác lại kế hoạch phẫu thuật được xem là lựa chọn mạo hiểm của Nadal bởi giai đoạn cuối mùa chưa bao giờ là sở trường của anh. Mặt sân cứng bóng đi nhanh không thật sự thích hợp với lối chơi bám đuổi trong từng pha bóng của tay vợt Tây Ban Nha. Thêm nữa ngôi sao 28 tuổi cũng khó có cửa thắng trước các chuyên gia sân cứng trong tình trạng sức khỏe của anh vẫn chưa ổn định.

Về phía Federer, việc được chơi trên sân nhà sau một tuần thăng hoa ở Trung Quốc là điều kiện không thể tốt hơn để anh hướng đến danh hiệu thứ 5 trong mùa giải. Năm ngoái Federer để thua Juan Martin del Potro trong trận chung kết, nhưng hiện tại del Pottro đang dưỡng thương. Nếu Nadal bị loại sớm, những đối thủ khó chịu nhất mà Federer đối đầu chỉ là Dimitrov, Wawrinka, Raonic - cửa thắng cho "tàu tốc hành" vẫn rất rộng mở.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục