Sông Lam Nghệ An: Hết 'độc cô cầu bại'

16:57 Thứ hai 06/05/2013

SLNA bước vào chuyến làm khách trên phố núi trước Hoàng Anh Gia Lai với tâm thế “độc cô cầu bại”. Họ tỏ ra cô đơn trên đỉnh chiến thắng sau 7 vòng đấu tại V- League mà không thất bại một trận nào. Tuy nhiên, danh hiệu đó đã bị HAGL phế truất tại thánh địa phố núi Pleiku. Với thất bại 1-2, SLNA chỉ còn hơn chính đối thủ này 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Được 19 điểm sau 7 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ tỏ ra tự tin trong chuyến làm khách đến phố núi HAGL. Họ hành quân đến Pleiku với đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” trong tay, đặc biệt sự trở lại của “sát thủ” Công Vinh. Không chỉ hành quân đến HAGL với tất cả những gì mạnh nhất, mà HLV Hữu Thắng còn được hỗ trợ đắt lực đến từ nguồn cổ động viên hùng hậu.

SLNA đã phải nhận trận thua đầu tiên sau 8 vòng đấu. Ảnh: V.V

Trên bảng xếp hạng, chính HAGL đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SLNA với 6 điểm kém hơn. Do đó, nếu SLNA giành chiến thắng họ sẽ chính thức đột phá lên “đỉnh” và bỏ xa những kẻ bám đuôi còn lại. Nhưng đội bóng xứ núi đã không cho thấy trò HLV Hữu Thắng thực hiện được ước mơ đó. Khi chính thức cắt mạch chiến thắng và hơn hết lấy đi danh hiệu “độc cô cầu bại” mà SLNA xây dựng bấy lâu.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đã bước ra sân với khí thế ngất trời. Và chính đội quân áo vàng của HLV Hữu Thắng đã chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công mà không ngần ngại. Ngay lập tức, với sự cơ động của Oseni đã khiến lối chơi phòng ngự phản ngự phản công của HAGL tỏ ra biến hóa khó lường. Tuy nhiên, phải mãi đến phút 32 tỷ số mới được mở cho SLNA với pha lập công của Victor. Thế trận diễn ra kịch tính hơn, hai đội thực hiện những pha tấn công ăn miếng trả miếng và đến phút 75, HAGL đã quân bình được tỷ số sau những nỗ lực ép sân. Người lập công chính là Hoàng Thiên với pha đá phạt trực tiếp mẫu mực. Ở những phút cuối cùng, cả hai đã cống hiến cho khán giả màn tranh tài đỉnh cao thượng hạng. Và bất ngờ đã đến trên sân Pleiku, khi HAGL đã có bàn thắng thứ 2 của trung vệ Văn Long ngay ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Đồng thời qua đó ấn định chiến thắng cho HAGL.

SLNA đã hết thương hiệu “độc cô cầu bại” như nhiều người hâm mộ đã ban tặng cho đội bóng xứ Nghệ này. Đồng thời, thất bại cũng chỉ ra những điểm yếu mà một bóng muốn xưng “vương” phải vượt qua, đó chính là sức ép. Đội quân của Hữu Thắng đã phải chào thua trước sức ép tương đối lớn đến từ đội chủ nhà và đặc biệt chân sút Oseni bên phía chủ sân HAGL.

Một thất bại mà làm nhiều người hâm mộ đội bóng này phải thất vọng. Tuy nhiên, nó chỉ ra rất nhiều điều, giúp SLNA sớm hoàn thiện và tránh ngủ quên trong chiến thắng ở thời điểm hiện tại. Vẫn biết, SLNA đã mất cái danh nhưng đổi lấy cái danh là vô số vấn đề được chỉ ra ngay trên sân Pleiku. Rõ ràng với hàng công 17 bàn thắng sau 7 vòng đấu của SLNA đã bị HAGL hóa giải rất thành công trong 90 phút là một điều đáng báo động.

Và giờ là lúc SLNA đã phải chấp nhân bỏ cái danh để đổi lấy tính thiết thực trong bóng đá. Bóng đá là vậy, luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ cho đến những phút chót và nếu không kịp thời lấy lại tinh thần thì SLNA cũng có thể hoàn toàn bị phế truất ngôi đầu trên bảng xếp hạng trong thời gian không lâu.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục