Simona Halep: Khi vòng 1 đi xuống, sự nghiệp đi lên

13:28 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc hy sinh vòng 1 khủng để tập trung cho sự nghiệp banh nỉ của Simona Halep đã được đền đáp bằng tấm vé vào chung kết Roland Garros, và dù kết quả của trận đấu tới đây với Maria Sharapova có thế nào, cô gái người Romania này vẫn sẽ chính thức lọt vào top 3 thế giới.

Trước năm 2013, chẳng ai biết Simona Halep là ai. Mà dù có ấn tượng về Halep đi chăng nữa, thì đó cũng chỉ là hình ảnh về một cô gái chân chẳng dài hơn Sharapova, khuôn mặt kém xa so với Ivanovic.

Tuy nhiên kết thúc năm 2013, Halep gây bất ngờ lớn khi trở thành tay vợt giàu thành tích thứ 2 với 6 danh hiệu, chỉ xếp sau con số 11 danh hiệu của Serena. Một thành công mà không ít người cho rằng dù theo chủ nghĩa duy vật hay chủ nghĩa duy tâm thì nó cũng xuất phát từ những thay đổi trên cơ thể của cô gái sinh năm 1991.

Simona Halep với bộ ngực quá khổ trước đây và Halep của hiện tại là 2 hình ảnh hoàn toàn trái ngược.

Thật ra trước đây Halep sở hữu vòng 1 với số đo lên đến...120cm, tức hơn gấp nhiều lần so với Serena Williams (92cm) Kim Clisters (90cm) hay Bethanie Mattek-Sand (87cm). Trong khi nhiều tay vợt nữ khác ao ước một bộ ngực nảy nở, thì cô gái sinh năm 1991 lại phải chịu cảnh "ăn không hết" và cảm thấy vô cùng tự ti về điều này.

Dù chơi không hề tệ, nhưng bộ ngực quá khổ đã khiến những bước di chuyển của Halep trở nên chậm chạp. Và rồi để hy sinh cho sự nghiệp, cô quyết định phẫu thuật thu nhỏ chúng, bất chấp sự phản đối từ người thân, bạn bè lẫn những lời giễu cợt của các fan hâm mộ.

"Tôi không bao giờ thích chúng. Dù cho không trở thành một tay vợt chuyên nghiệp thì tôi vẫn sẽ phẫu thuật." Halep cho hay.

Vòng 1 nhỏ đi, cũng chính là lúc Halep trở lại và ghi dấu mạnh mẽ trong làng quần vợt. Từ hạng 11 thế giới, cô thăng tiến một cách chóng mặt và hiện đã chiếm giữ một vị trí trong top 4. Xếp trên cả các đàn chị đồng hương trước đây như Virginia Ruzici, Irina Spirlea và Ruxandra Dragomir Ilie. Ngày 9/6 tới đây khi BXH mới của WTA được công bố, cô sẽ trở thành tay vợt Romania có thứ hạng cao nhất với vị trí thứ 3.

Cô gái 22 tuổi đang tiến từng bước vững chắc trên con đường tìm kiếm Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

"Chẳng có gì để tiếc nuối về quyết định đó. Tôi luôn khát khao chiến thắng, luôn muốn thành công và sống tiếp với ước mơ mình đã chọn." Tài năng 22 tuổi nói.

Theo các nhà chuyên môn, Halep là tay vợt toàn diện nhất hiện nay của làng banh nỉ. Lối chơi của cô là một sự cân bằng hài hòa giữa kỹ thuật và yếu tố tâm lý, giữa thứ tennis an toàn và tennis tấn công. Chỉ cần hoàn thiện thêm cú giao bóng, ngôi số 1 với cô chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Mọi thứ hiện tại khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Trên đường phố, hay tại bất cứ đâu trên quê hương mà tôi đặt chân đến, mọi người bắt đầu nhận ra tôi, họ nói những lời tốt đẹp về tôi. Trẻ con cũng bắt đầu học chơi tennis để được giống như tôi. Đó quả thật là một điều quá tuyệt vời. Tôi sẽ cố gắng từng ngày để luôn là người khơi nguồn cảm hứng cho lũ trẻ." Halep bật mí.

22 tuổi, chân trời rộng mở vẫn đang ở trước mắt với Halep. Ở cái tuổi mà sự quyết tâm và khí thế đang hừng hực, biết đâu người ta sẽ thấy cô gái Romania lên ngôi ngay tại Roland Garros và xa hơn là chiếm giữ vị trí số 1 làng banh nỉ.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục