Selecao với cột mốc 1.000 trận đấu: Đội hình những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

11:32 Thứ sáu 16/11/2012

Trận đấu giao hữu vừa kết thúc với tỉ số hòa 1-1 với Colombia ngày hôm qua chính là trận đấu thứ 1.000 của đội tuyển quốc gia Brazil. Trải qua 1.000 trận đấu, bóng đá xứ sở Samba đã giới thiệu cho làng túc cầu vô số những danh thủ vĩ đại. Họ đã làm nên tên tuổi của mình trong sắc áo vàng - xanh, và chúng ta hãy cùng Givemefootball (GMF) điểm qua 11 cái tên xuất sắc nhất từng có mặt trong đội hình tuyển quốc gia Brazil.

Thủ môn: Gylmar dos Santos Neves

Một huyền thoại ở trong khung gỗ của Selecao - Gylmar dos Santos Neves. Ông từng gặt hái nhiều thành công ở giải trong nước cùng các câu lạc bộ Corinthians và Santos. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông đã có 94 lần trấn giữ khung thành của đội tuyển từ năm 1953 đến năm 1969. Gylmar đã có 2 lần cùng các đồng đội nâng cao chức vô địch thế giới vào các năm 1958 và 1962.

Hậu vệ phải: Cafu

Cafu, hậu vệ phải lừng danh, là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia BRazil nhiều nhất. Cafu từng thi đấu cho đội tuyển Brazil ở trận chung kết World Cup 1994 và sau đó là đội trưởng của Selecao vô địch World Cup 2002.

Trung vệ: Lucio

Trong suốt 11 năm chơi bóng cho đội tuyển quốc gia, Lucio đã có tổng cộng 105 lần ra sân. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của trung vệ này chính là lúc cùng các đồng đội nâng cao chức vô địch thế giới lần thứ 5 trong lịch sử của Brazil tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002.

Trung vệ: Dunga

Được biết đến nhiều hơn ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Dunga được GMF xếp vào vị trí trung vệ trong đội hình này. Dunga từng giành chức vô địch World Cup 1994 cùng 2 lần vô địch Copa America trong suốt 11 năm thi đấu quốc tế. Dunga cũng chính là HLV của đội tuyển Brazil tại World Cup được tổ chức ở Nam Phi năm 2010.

Neymar sẽ giúp Brazil tìm lại thời hoàng kim như thời của 'Vua bóng đá' Pele? Ảnh: Internet.

Hậu vệ trái: Roberto Carlos

Không cần phải bàn cãi, Roberto Carlos là hậu vệ trái bùng nổ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Với 125 trận trong màu áo Brazil, Roberto Carlos không chỉ là một cầu thủ giỏi phòng ngự (như vị trí hậu vệ của anh) mà còn là một mũi tấn công xuất sắc bên cánh trái. Với nhưng pha tăng tốc và những cú sút xa trái phá, Roberto Carlos luôn khiến người ta cảm thấy phấn khích khi chứng kiến anh thi đấu.

Tiền vệ phải: Garrincha

Garrincha được xem là tiền vệ cánh xuất sắc nhất thế giới vào thời của ông. Huyền thoại của câu lạc bộ Botafogo đã có mặt trong đội hình Brazil hai lần liên tiếp vô địch thế giới vào các năm 1958 và 1962. Người ta hâm mộ ông đến nỗi trận đấu chia tay đội tuyển quốc gia Brazil của Garrincha có sự góp mặt của số lượng cổ động viên lên tới 131.000 người.

Tiền vệ trung tâm: Zico

Tiền vệ tấn công xuất sắc bậc nhất thế giới với nhãn quan chiến thuật phi thường. Không chỉ vậy, Zico còn là tay săn bàn và chân đá phạt thượng hạng. Trong 72 lần đá cho đội tuyển quốc gia vào những năm cuối thập niên 70 đến thập niên 80 của thế kỷ trước, Zico đã ghi tới 52 bàn thắng. Tuy nhiên điều đáng tiếc là Zico chưa từng 1 lần bước lên ngôi vô địch thế giới.

Tiền vệ trung tâm: Ronaldinho

Một ảo thuật gia trên sân cỏ với đôi chân tài năng thiên phú. Ronaldinho sở hữu đủ loại kỹ năng để biến các hậu vệ đối phương thành trò hề khi họ cố gắng truy cản anh. Bắt đầu thi đấu cho đội tuyển Brazil từ năm 1999, chỉ 3 năm sau, Ronaldinho đã giúp Brazil giành chức vô địch World Cup đầu tiên của Thiên niên kỷ thứ 3.

Tiền vệ trái: Neymar

Sự lựa chọn này của GMF chắc chắn sẽ gây tranh cãi, nhưng quả thực, họ có lý do để đưa Neymar vào vị trí này. Dù còn rất trẻ (sinh năm 1992) và chưa từng mang về vinh quang cho quốc gia ở một giải đấu lớn, nhưng Neymar đã cho thấy anh có đủ phẩm chất để được xếp vào hàng siêu sao của bóng đá thế giới. Hơn nữa, trọng trách đưa Brazil tới vinh quang tại World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà đang đè nặng lên đôi vai ngôi sao của Santos.

Trung phong: Ronaldo

Khó có ai có thể chống lại ý kiến cho rằng Ronaldo là tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của anh. Dù từng góp mặt ở World Cup 1994 với vai trò dự bị, nhưng Ronaldo chỉ thực sự bùng nổ ở World Cup 1998 tại Pháp. Thế nhưng sự cố đêm chung kết ở Stade de France đã khiến cho cầu thủ được mệnh danh 'Người ngoài hành tinh' phải mất đến 4 năm nữa mới có thể nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil, Ronaldo đã có 62 bàn thắng.

Trung phong: Pele

Không còn ai xứng đáng hơn 'Vua bóng đá' - cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Brazil, và có thể là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (dù còn nhiều tranh cãi). Với đất nước của mình, Pele đã cống hiến tất cả tài năng và mang lại vô số vinh quang cho Selecao. Pele là cầu thủ duy nhất trên thế giới này có 3 lần vô địch World Cup (1958, 1962, 1970) và huyền thoại của Santos đã ghi tới 77 bàn thắng cho đội tuyển sau 92 lần góp mặt, trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Brazil.

Các cầu thủ dự bị: Claudio Taffarel (thủ môn), Carlos Alberto, Nilton Santos (hậu vệ), Rivaldo, Zizinho (tiền vệ), Tostao, Romario (tiền đạo).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục