Đội hình Brazil không dự Copa America: Có Casemiro và Jesus

20:36 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnNhiều hảo thủ tại Premier League không được triệu tập vào ĐT Brazil dự Copa America 2024.

Thủ môn: Leo Jardim

Phải thừa nhận hiện tại không có nhiều thủ môn xuất sắc người Brazil. Ngoài những cầu thủ đáng tin cậy Alisson và Ederson, Neto tại Bournemouth là cầu thủ người Brazil duy nhất chơi thường xuyên ở các giải đấu lớn của châu Âu mùa này.

Leo Jardim là cái tên khác. Anh được Selecao triệu tập cho trận giao hữu tháng 3 với Brazil và Anh sau chấn thương của Ederson, mặc dù thủ môn 29 tuổi của Vasca da Gama vẫn chưa ra sân.

Hậu vệ phải: Vanderson

Vanderson chia sẻ như báo chí Brazil đưa tin vào tháng 9:

Đội hình cực kỳ xuất sắc của Brazil bị loại khỏi đội tuyển Copa America của Brazil - Bóng Đá

 Vanderson được Man Utd quan tâm.

"Thật tuyệt khi nghe Barcelona và Man Utd thích bạn. Thật tuyệt vời khi biết tên bạn được các CLB lớn nhắc tới. Nhưng bây giờ tôi chỉ tập trung vào Monaco".

Hậu vệ phải này gia nhập Monaco từ Gremio hai năm trước. Đẳng cấp của anh vẫn không hề giảm sút. Vanderson là một cầu thủ nổi bật của Monaco khi họ về đích ở vị trí á quân sau PSG ở Ligue 1 mùa vừa rồi.

Phong độ tốt được đền đáp bằng lần khoác áo ĐTQG đầu tiên vào tháng 9.

Trung vệ: Gleison Bremer

Một người Brazil khác được đề nghị đến và giải quyết vấn đề phòng ngự của Manchester United. Gleison Bremer  gần như luôn có mặt ở trung tâm hàng phòng ngự của Juventus mùa này. Anh giúp CLB chỉ nhận 28 bàn thua và c1 16 trận giữ sạch lưới sau 36 trận.

Trung vệ: Thiago Silva

Cầu thủ 39 tuổi, người từng là thành viên của Brazil vô địch Copa America 2019 và đã có hơn 100 lần khoác áo Selecao, gần đây thông báo sẽ trở về nước vào mùa hè này để gia nhập câu lạc bộ thời thơ ấu Fluminense.

Thời gian không chờ đợi ai và tân HLV Dorival Junior đang hướng tới tương lai nhiều hơn. Do đó, ngôi sao Chelsea bị loại.

Hậu vệ trái: Ciao Henrique

Một hậu vệ cánh người Brazil xuất sắc khác của Monaco. Cầu thủ 26 tuổi này đã trưởng thành từ học viện của Atletico Madrid sau khi gia nhập từ Santos. Anh đã chứng minh bản thân ở Monaco khi trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất Ligue 1.

Tiền vệ trung tâm: Casemiro

Đã có một thời gian trong quá khứ không xa, Brazil sở hữu ba tiền vệ giành nhiều danh hiệu đẳng cấp thế giới bao gồm Fabinho, Fernandinho và Casemiro.

Fernandinho năm nay 39 tuổi và đang dành khoảng thời gian cuối sự nghiệp tại Athletico Paranaense. Nhưng Casemiro lẫn Fabinho lần lượt đã 32 và 30 tuổi, nên sự sa sút của họ diễn ra đột ngột hơn bất kỳ ai có thể dự đoán.

Casemiro đang phải trải qua một mùa giải ác mộng với Manchester United vì liên tục mắc sai lầm.

Đội hình cực kỳ xuất sắc của Brazil bị loại khỏi đội tuyển Copa America của Brazil - Bóng Đá

 Casemiro sa sút tại Old Trafford.

Tiền vệ trung tâm: Ederson

Đây là Ederson đá tiền vệ của Atalanta. Cựu cầu thủ Corinthians chưa từng khoác áo ĐT Brazil dù vừa gây ấn tượng trong trận thắng 3-0 trước Liverpool ở Europa League.

Tiền vệ trung tâm: Joelinton

Là một người hâm mộ được yêu thích ở Newcastle United, Joelinton gần đây đã trở lại sau 4 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu không phải vì điều đó, anh có thể dự Copa America khi sát cánh bên cạnh "cạ cứng" Bruno Guimaraes.

Tiền đạo phải: Matheus Cunha

Matheus Cunha không phải ngôi sao lớn trong đội hình này và anh chưa từng ghi bàn trong 11 lần ra sân cho Brazil. Nhưng cần biết, Vinicius Junior là cầu thủ Brazil duy nhất ghi được nhiều bàn thắng (13) hơn Cunha (12) ở các giải đấu lớn của châu Âu mùa này.

Và không có cầu thủ nào tạo ra nhiều đóng góp trực tiếp vào bàn thắng (19: 12 bàn + 7 kiến tạo) hơn cầu thủ của Wolves.

Đội hình cực kỳ xuất sắc của Brazil bị loại khỏi đội tuyển Copa America của Brazil - Bóng Đá

 Cunha không được triệu tập.

Tiền đạo: Richardlison

Thành tích ghi 60 bàn sau 228 lần ra sân ở Premier League cho Watford, Everton và Spurs của Richarlison không phải là điều bạn có thể mong đợi ở trung phong số một của Brazil. 

Tiền đạo cánh trái: Gabriel Jesus

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Mikel Arteta mất kiên nhẫn vớ Gabriel Jesus. Cầu thủ sinh năm 1997 không phải tay săn bàn thượng hạng. Mất suất ở Arsenal cùng việc dễ chấn thương khiến Jesus không được chọn vào ĐT Brazil trong hè này.

Lữ Phong | 19:38 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục