Scudetto là giấc mơ, nhưng không phải tất cả, với Roma

09:57 Thứ sáu 04/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 4-2 trong trận đá bù mới đây đã làm sống lại hy vọng giành Scudetto mùa này của AS Roma, khi họ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 8 điểm, trong khi mùa giải còn 7 vòng nữa là kết thúc. Nhưng ngay cả khi hy vọng ấy tan tành thì Roma vẫn xứng đáng được ngợi khen.

“Giallorossi” đã thắng liền 5 trận kể từ sau thất bại trước Napoli hôm 9/3. Cho đến lúc này, đội bóng áo bã trầu vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu quả cảm, với tham vọng lật đổ đối thủ lớn nhất mùa này là Juve.

Lâu lắm rồi, có lẽ kể từ thế hệ vàng giành Scudetto 2001 thời Fabio Capello, người ta mới được chứng kiến một Roma mềm mại, lãng mạn và hiệu quả đến vậy. Họ không chỉ tấn công hay mà còn phòng thủ giỏi. Không tin thì hãy nhìn vào các con số thống kê: Roma là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 (62 bàn, sau Juventus) và lọt lưới ít nhất (17 lần) tại Serie A mùa này.

Chiến thắng 4-2 trong trận đá bù mới đây đã làm sống lại hy vọng giành Scudetto mùa này của AS Roma. Ảnh: Internet

Kiến trúc sư trưởng cho thành công hiện tại của Roma là HLV Rudi Garcia, một người từng phải đối mặt với rất nhiều hoài nghi về năng lực từ phía các Romanista lúc mới đặt chân đến trung tâm Trigoria. Nhưng vị chiến lược gia từng 2 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Ligue 1 ấy đã xua tan đi tất cả những nghi ngại bằng những chiến tích mà ông mang lại trên sân cỏ.

Roma đã lập kỷ lục với 10 chiến thắng liên tiếp hồi đầu mùa, sở hữu 743 phút không để lọt lưới, trước khi bị Torino cầm chân 1-1. Đó thực sự là những chiến tích mang đậm dấu ấn của Garcia. Dù cho, sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa, đội bóng này đã có dấu hiệu đi xuống với rất nhiều lần để mất điểm đáng tiếc, nhưng việc vững vàng ở vị trí thứ 2 đến thời điểm này có thể nói là thành công.

Khi mà Juve tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, thì rõ ràng việc Roma bị bỏ lại phía sau những 8 điểm cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Nhưng điều đáng ghi nhận nhất ở đội bóng áo bã trầu chính là tinh thần chiến đấu tuyệt vời, kiên trì bám đuổi đối thủ và không bao giờ chấp nhận buông tay mặc cho số phận định đoạt.

Roma đang có trong tay một lực lượng đáng nể, với sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những bước chạy không tuổi của Totti, những cú nước rút theo kiểu Usain Bolt của Gervinho, những bàn thắng khiến ngay cả các tiền đạo cũng phải ngưỡng mộ của Benatia, đã thổi vào Serie A những làn gió mát lành. Và với lực lượng hiện tại, chỉ cần bổ sung thêm mỗi tuyến một cầu thủ chất lượng nữa, thì sẽ có một Roma cực kỳ đáng gờm ở mùa bóng năm sau. Đặc biệt, họ sẽ trở lại đấu trường đỉnh cao Champions League sau vài năm vắng bóng.

Ngay lúc này đây, Roma đã có thể mơ về những điều tươi đẹp dưới triều đại của HLV Garcia. Và cho dù giấc mơ scudetto ở mùa này có tan như bong bóng xà phòng đi chăng nữa, thì họ vẫn xứng đáng được ngợi khen bởi những điều tuyệt vời làm được đã qua.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục