Sao trẻ NBA bị ném đá tả tơi vì ủng hộ Ronaldo

19:48 Thứ ba 24/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vì quá cuồng Cristiano Ronaldo mà Joel-Hans Embiid - một banh thủ trẻ đang có cơ hội lên chơi tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) bị cộng đồng mạng tại xứ sở cờ hoa chỉ trích kịch liệt sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Mỹ sáng qua 23/6.

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng G World Cup diễn ra sáng 23/6, Cristiano Ronaldo đã có đường căng ngang "dọn cỗ" để Valera san bằng cách biệt 2-2 cho Bồ Đào Nha trước tuyển Mỹ. Đồng thời tiếp tục thắp lên hy vọng tiến sâu cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo vẫn chưa thể hiện được nhiều tại World Cup 2014.

Bàn thắng cân bằng tỉ số của Bồ Đào Nha đến từ phút bù giờ thứ 5. Thế nên không ít cổ động viên Mỹ đã tiếc hùi hụi vì đội nhà để tuột chiến thắng vào phút chói. Tuy nhiên, một fan Mỹ vì quá "cuồng" Ronaldo đã công khai lên tiếng ủng hộ Bồ Đào Nha và ngưỡng mộ pha kiến tạo của chân sút 29 tuổi. Đáng nói hơn, đó lại là một ngôi sao sắp sửa được lên thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề danh giá nhất thế giới (NBA) - Joel-Hans Embiid.

Ngay sau khi trận đấu Bồ Đào Nha - Mỹ kết thúc, Joel-Hans đã không ngần ngại đăng tải dòng trạng thái công khai ủng hộ Real Madrid nói chung và Ronaldo nói riêng lên Twitter.

"Ôi Ronaldo, người hùng của tôi. Real Madrid muôn năm". Joel-Hans viết.

Joel-Hans đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích tại Mỹ.

Dòng trạng thái của Joel-Hans sau đó đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ những fan hâm mộ tuyển Mỹ. Trong đó không ít người đã thẳng thắn bày tỏ việc không nên cho tài năng trẻ này lên thi đấu tại NBA vì hành động "phản quốc" này. Một vài ý kiến nhẹ nhàng hơn cho rằng VĐV 19 tuổi nên thể hiện sự tôn trọng tối thiểu từ thành viên của quốc gia thứ 3 khách quan trong phát ngôn của mình, dù không mang quốc tịch Mỹ nhưng đã chính thức định cư tại đây gần 2 năm qua.Trên thực tế, Joel-Hans là một công dân gốc Cameroon và chỉ mới chuyển sang sống ở Mỹ từ mùa hè năm 2012.

Được biết Joe-Hans đang học cao học tại trường Kansas và chuẩn bị tham gia vào đợt tuyển chọn tân binh của CLB Cleveland Cavaliers vào thứ Năm tới đây. Chưa biết con đường chuyên nghiệp của tay ném 19 tuổi này sẽ ra sao nếu được lên chuyên tại NBA, chỉ biết là trước mắt anh đang phải đối mặt với cơn bão dư luận không nhỏ từ xứ sở cờ hoa.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục