Sản xuất bóng World Cup 2014: Khi Adidas chọn Pakistan thay Trung Quốc

21:35 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã nhiều lần, những quả bóng tại các kỳ World Cup nhận phải những lời chê bại, vậy quả bóng tại Word Cup 2014 sắp tới sẽ như thế nào?

Sau 12 mùa World Cup khi Adidas ký hợp đồng sản xuất bóng cho World Cup đến nay, 9 phiên bản đầu tiên, hãng thể thao nổi tiếng này thiết kế dựa trên truyền thống được tạo nên từ 32 miếng ghép và khâu bằng tay.

Quả bóng Word Cup 2014. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, tại những mùa Word Cup gần đây, Adidas đã quyết định làm mới trái bóng World Cup khi chỉ vá bằng 16 miếng vá. Chính điều này đã khiến Tiến sĩ Rabi Mehta, trưởng bộ phận nghiên cứu Ames trực thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lên tiếng chê bai.

Ông cho rằng sự thô ráp trên bề mặt một trái bóng quyết định vận tốc trung bình của nó. Một trong những yếu tố chính tác động lên sự thô ráp của quả bóng là số miếng vá, vì vậy năm nay Adidas quyết định trở lại với thiết kế truyền thống Brazuca với 32 miếng vá của mình.

Thông thường, Trung Quốc sẽ là thị trường được Adidas hợp đồng sản xuất bóng, tuy nhiên vì Brazuca lại sinh ra ở Pakistan và sự thức thời của nhà máy tại Pakistan, nên Adidas quyết định ký hợp đồng với đất nước này sản xuất bóng World Cup 2014.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục