Rooney không đáng được ưu ái

13:46 Thứ tư 27/06/2012

Sau khi đội Anh bị loại khỏi World Cup 2006, HLV lúc đó là ông Sven Goran-Eriksson đã phát biểu: “Mọi người đừng giết Rooney quá sớm vì anh ta sẽ còn được nước Anh cần đến trong tương lai dài lâu”. Bây giờ đã là 6 năm sau, đội Anh vẫn luôn ngã ngựa trước vòng bán kết ở các giải lớn và Rooney vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của mọi người. Những gì Rooney đã làm được khi khoác áo đội tuyển Anh vẫn là rất mờ nhạt dù anh luôn nhận được sự ưu ái từ các HLV sau thời ông Eriksson.

Ông Roy Hodgson đã thể hiện lòng tin vào Rooney khi vẫn điền tên anh vào danh sách đội tuyển Anh dự VCK EURO 2012 dù không thể sử dụng anh trong 2 trận vòng bảng đầu tiên. “Tam sư” đã thu được kết quả thuận lợi trong các trận đấu với Pháp và Thụy Điển dù không có Rooney, nhưng đúng như những gì đã tuyên bố, ông Hodgson “hy sinh” Andy Carroll để dành chỗ cho Rooney trong trận đấu vớiUkraine.
 

Wayne Rooney cúi đầu rời cuộc chơi


Đội Anh thắng trận này với pha lập công duy nhất của Rooney. Tuy nhiên, theo những nhà chuyên môn, bàn thắng đó không thể chứng minh là Rooney đã tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của đội Anh như cách Cristiano Ronaldo thể hiện trong đội Bồ Đào Nha, Mesut Oezil ở đội Đức hay Andrea Pirlo nơi đội Italia. Rooney chỉ là một cầu thủ như mọi cầu thủ khác trong đội hình của ông Hodgson chứ anh không tạo được dấu ấn cần thiết của một thủ lĩnh trên sân. Như vậy, anh đã không làm được điều mà mọi người Anh mong đợi, bởi người ta không chỉ muốn Rooney ghi bàn mà còn muốn anh trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội.

Trong thất bại của đội Anh tại EURO 2012, không thể nói rằng ông Hodgson đã luôn xử sự đúng đắn trong trường hợp của Rooney. Nhiều nhà báo Anh nhận ra là ông luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Rooney từ những trận giao hữu trước giải cho đến khi đội Anh thi đấu 2 trận vòng bảng đầu tiên. Có nhà báo cho rằng điều đó đã tạo nên sức ép tâm lý nơi các cầu thủ khác cũng như chính Rooney.

Đến trận gặp Italia thì người ta lại càng thất vọng hơn với Rooney. Có thể sau thời gian ngồi nhìn đồng đội thi đấu, anh không có đủ thời gian để tìm lại cảm giác trận mạc và không tích lũy được thể lực và sức bền cần thiết. Dù vì lý do gì thì cũng đành phải công nhận là Rooney đã trải qua một kỳ EURO thất bại. Trong tiến trình làm mới đội tuyển Anh, HLV Hodgson vẫn sẽ sử dụng Rooney nhưng ông sẽ phải thay đổi cách nhìn về tiền đạo này.

Bây giờ, ông Hodgson sẽ không thể quá ưu ái Rooney và đưa anh vào đội hình bằng mọi giá. Rooney chỉ nên được xem là một cầu thủ như mọi cầu thủ khác mà nếu sa sút phong độ hay chưa thật sự hồi phục thì sẽ không được ra sân. Đó là điều công bằng với mọi cầu thủ và sẽ tạo ra động cơ cạnh tranh trong sáng nơi đội tuyển Anh. Điều đó sẽ chỉ có lợi cho “Tam sư” cũng như với bản thân ông Hodgson mà thôi. Nếu không làm thế, chắc chắn ông sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ báo chí Anh

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục