Ronaldo: Người đàn ông sinh nhầm thế kỉ

08:31 Thứ sáu 15/06/2012

Cùng với World Cup và Olympic, EURO là một trong ba giải đấu đẳng cấp nhất thế giới, nơi quy tụ những tinh hoa bóng đá nhân loại ở thời điểm hiện tại. Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn được góp mặt để so chí anh tài với bốn phương. Nhưng mỗi trân đấu đi qua, người ta lại cảm thấy tiếc nuối cho một số nhân tài chưa thể hiện được nhiều đã phải dừng cuộc chơi… EURO 2012 đã đi qua những vòng đấu nhiều sóng gió, hấp dẫn đấy nhưng đây cũng là lúc, người ta cảm thấy câu thơ của Tản Đà vang lên rõ ràng hơn bao giờ hết…

“Phận thấp, tài cao, chí khí uất…”

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Đan Mạch và Đức, nhiều hảo thủ Hà Lan đang rơi vào hoàn cảnh nghiệt ngã đó… hay như Gareth Bale hẳn cũng thấu hiểu hơn ai hết tâm trạng này khi anh là một trong những tiền vệ cánh hay nhất của giải ngoại hạng Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung nhưng lại chẳng thể cùng xứ Wales rạng danh với thế giới. Mới nhất và hot nhất là cái tên Eden Hazard, làm mưa làm gió trên thị trường châu Âu với cuộc vờn chơi giữa ba CLB lớn, nhưng cũng đành ngậm đắng nuốt cay ngồi nhà xem EURO vì Bỉ không thể có được tấm vé tới Ba Lan mùa hè này. Nhà vô địch Premier League Dzeko cũng không ngoại lệ khi phải ngậm ngùi nhìn Bosnia của anh bị loại trong trận tranh vé vớt với BĐN. Có tài nhưng danh phận đội bóng đất nước của họ không thể đủ để đưa họ tới tầm cao, đó là nỗi niềm mà rất nhiều người phải đau lòng và cảm thây tiếc nuối.

Cristiano Ronaldo

Những con người ấy đã cảm thấy lực bất tòng tâm lắm rồi nhưng C.Ronaldo còn cảm thấy bi kịch hơn. Hà Lan có thể đang rất stress vì thất bại vừa qua nhưng thất bại ấy chẳng của riêng ai… tất cả họ đều có lỗi… những Hazard, Bale hay Dzeko, họ lực bất tòng tâm nhưng vốn đã ngoài cuộc ngay từ đầu, chỉ có C.Ronaldo, anh có lẽ là người bi thảm hơn ai hết. Hầu như phải gồng gánh cả tuyển Bồ trên đôi vai mình, nên khi mọi thứ sụp đổ, người như Ronaldo chính là số phận thảm khốc nhất.

Một mình một bóng lẻ loi, tưởng như một Ronaldo kiêu hãnh không bao giờ như thế. Con người như anh đã bao giờ chịu thua số phận, con người như anh đã bao giờ khuất phục bởi cái gì… danh vọng anh có, chân dài anh không thiếu, tiền tài lại càng khó ai bì kịp… anh luôn tự đặt mình ở tư thế cao hơn người khác và bao giờ cũng cúi xuống nhìn người ta.. nhưng đêm qua, hình như, lần đầu tiên anh đã ngẩng mặt lên trời. sự thất vọng tràn ngập đôi mắt. Ronaldo với cái vỏ bọc hào nhoáng và cứng nhắc đã biến mất, chỉ còn một Ronaldo yếu đuối đứng giữa những ánh đèn… dòng người ồn ào đi qua… éo le thay cái thời cuộc bội bạc đã vội đi và bỏ quên một nhân tài… Ronaldo có lẽ cảm thấy thất vọng lắm khi anh bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Ronaldo có lẽ cảm thấy chua xót lắm khi cái chân vì lẽ gì đã không còn nghe theo cái đầu nữa. Tôi tự hỏi với cá tính của Ronaldo, liệu anh có dám tự nhân trách nhiệm về mình không hay cũng như nhiều lần trước, anh sẽ đá trái bóng trách nhiệm sang cho kẻ khác?

Không không, đây không phải là M.U hay Real để thất bại là do nhiều người, đây là BĐN và trọng trách của người đội trưởng là cao nhất. BĐN không thua, họ đã thắng và cửa vào tứ kết vẫn còn mở ra nhưng có lẽ chính Ronaldo cũng cảm thấy bản thân mình đang bị phản bội bởi số phận. Không biết anh có tự hỏi, giá như anh sinh ra ở một đất nước nào đó mạnh mẽ hơn, có nền bóng đá khủng khiếp hơn như TBN, Đức hay Italia chẳng hạn, thì biết đâu mọi chuyện sẽ khác. Giá như anh sinh ra ở một thời điểm khác, khi ĐT BĐN mạnh như gió bão, cuốn phăng mọi trở ngại thì tài năng bóng đá của anh đã phát huy rực rỡ hơn rất nhiều rồi… Nhưng, xin đừng trách số phận C.Ronaldo, định mệnh chẳng lấy đi cũng chẳng cho ai tất cả bao giờ… Hãy nhớ rằng, anh không phải là người đàn ông sinh nhầm thế kỉ, anh là con người của hiện tại và bây giờ là lúc gạt bỏ mọi thứ để đứng lên như một người đàn ông.

Đừng tự an ủi mình bằng thuật ngữ “sinh bất gặp thời”, một cầu thủ lớn phải tỏa sáng ở mọi nơi anh ta đến, dù đó là đội bóng mạnh yếu ra sao.

Ronaldo, đừng mãi yếu mềm trong hào quang mà M.U và Real đã mang đến… bởi chẳng có tài năng nào được phép chọn thời điểm vinh quang để ra đời cả…

(Bạn đọc: Trang Milan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục