Dòng máu trẻ vẫn đem lại niềm tin cho đội tuyển Anh

16:56 Thứ năm 30/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tam sư chịu thất bại đáng xấu hổ trước Iceland và bị loại khỏi EURO 2016. Dù cho Anh đang trải qua một thời kì khô hạn thành tích quốc tế nhưng những tài năng trẻ trong đội hình vẫn cho thấy một tương lai khá sáng sủa cho Tam sư.

Cùng với Đức, Anh là đội tuyển trẻ nhất tại EURO 2016. Đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho rất nhiều cầu thủ trẻ của họ. Giờ đây các tài năng trẻ của Anh đã có trải nghiệm đầu tiên, và kể cả đó là những trải nghiệm tồi tệ, nhưng vẫn là những bài học lớn.

Sử dụng hết khả năng của Barkley và Stones

Barkley và Stones đủ sức trở thành trụ cột của Tam Sư nếu được trao cơ hội nhiều hơn. Ảnh: Internet.

Barkley đã không được Hodgson sử dụng nhiều ở World Cup 2014 và EURO 2016. Barkley mới 22 tuổi và có những thời điểm phong độ không tốt, đó cũng là điều thường tình. Nhưng khi World cup 2018 tới anh sẽ 24 tuổi. Đó là khoảng thời gian một cầu thủ cần có sự ổn định, và tài năng thì cần phải nhân lên. Nếu Barkley có thể chơi tốt, người Anh sẽ có trong tay một nhà làm bóng xuất sắc.

John Stones cũng là một trường hợp tương tự. Anh cũng có những sai lầm trong mùa giải trước dẫn đến việc không nhận được tin tưởng của Hodgson. Tài năng của Stones là không thể phủ nhận và nếu có được sự ổn định Stones sẽ là một lá chắn thép trước khung thành đội tuyển. Anh cần một Rio Ferdinand thứ 2, và thời cơ là của Stones.

Để các cầu thủ phát triển tự nhiên

Sterling vẫn còn rất trẻ. Anh có thể có một giá trị chuyển nhượng lớn, nhưng ai cũng biết đó là con dao hai lưỡi. Một mặt giúp nâng tầm Sterling, mặt khác cũng khiến một cầu thủ trẻ như Sterling gặp áp lực vô hình. Hai giải đấu lớn vừa qua cùng khoảng thời gian làm việc với Pep Guardiola sắp tới sẽ giúp Sterling trưởng thành hơn rất nhiều.

Dier có lẽ là điểm sáng hiếm hoi của người Anh ở giải đấu này. Một bàn thắng cùng sự xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trận đấu với Iceland sẽ là một bài học lớn cho tiền vệ trẻ này.

Dele Alli thậm chí mới có giải đấu lớn đầu tiên và đã được đá chính. Chỉ hơn một năm trước anh còn chơi ở hạng dưới nước Anh. Alli không đáng để phải gánh trách nhiệm thất bại của Anh trước Iceland. Nhưng Alli cần đảm bảo điều đó sẽ không lặp lại.

Các câu lạc bộ Anh đã có nhiều thay đổi

Anh rời EU sẽ giúp cánh cửa lên ĐTQG trở nên rộng mở với các tài năng bản địa. Ảnh: Internet.

Marcus Rashford là điển hình cho sự thay đổi của các đội bóng Anh. Chỉ vài năm trước đây, sẽ thật nực cười nếu nghĩ đến việc một cầu thủ 18 tuổi từ đội trẻ vươn lên đá chính cho một câu lạc bộ top đầu của giải ngoại hạng Anh. Các đội bóng Anh vẫn bị cho rằng đã không giành nhiều cơ hội cho tài năng bản địa. Nhưng xu thế mới đã bắt đầu hình thành.

Tottenham là đội bóng thành công nhất với xu thế này. Đội tuyển Anh hiện tại đang có bộ khung của Gà trống. Nhiều cơ hội đã mở ra cho các tài năng bản địa, đặc biệt là khi Anh đã không còn trong EU. Cơ hội hoàn toàn trong tay các cầu thủ trẻ, và nhiệm vụ của họ là mang đến một hơi thở mới cho đội tuyển.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:19 30/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục