Mainoo sẽ được đá chính ở EURO 2024?

18:47 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnVới màn trình diễn đỉnh cao trong trận chung kết FA Cup, Kobbie Mainoo rõ ràng khiến HLV Gareth Southgate đau đầu về 1 suất đá chính trên tuyển Anh thời gian tới.

Khi Mainoo dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng ở giai đoạn tiền mùa giải, ít ai ngờ tiền vệ 19 tuổi này sau đó trở thành người hùng giúp Manchester United đánh bại đại kình địch cùng thành phố Manchester City để lên ngôi vương FA Cup vào cuối mùa. 

Sau tiếng còi kết thúc trận, HLV Erik ten Hag lập tức tiến vào sân, ôm chầm lấy ngôi sao người Anh, người giúp nhà cầm quân người Hà Lan giải tỏa nhiều sức ép thời gian qua. Trước trận, Mainoo tiết lộ từng xem nhiều video về huyền thoại Eric Cantona khi còn nhỏ để lấy làm cảm hứng và đêm thứ 7 qua, Mainoo đích thực là ông vua tuyến giữa làm lu mờ đi những Kevin De Bruyne, Phil Foden hay Rodri bên phía Man City.

Mainoo có ngày thăng hoa trước Man City.

Kalvin Phillips, “nạn nhân” của Mainoo trên tuyển Anh cũng có mặt ở Wembley để cổ vũ các đồng đội tại Man City, ngoài ra là cả HLV Southgate, người chắc chắn phải “ngất ngây” với những gì cầu thủ sinh năm 2005 thể hiện trong 90 phút. 

Đồng thời, Mainoo còn khiến nhà cầm quân 53 tuổi phải đau đầu trong việc quyết định bộ 3 tiền vệ của tuyển Anh tại kỳ EURO 2024 tới trên đất Đức. Declan Rice và Jude Bellingham gần như là 2 cái tên số 1 trong tâm trí cựu HLV Middlesbrough, mảnh ghép còn này có thể là cuộc cạnh tranh giữa Mainoo và Trent Alexander-Arnold. 

“Tôi không phải HLV”, hậu vệ Kyle Walker, Man City, người sẽ là đồng đội của Mainoo tại EURO 2024 nói sau trận. “Cậu ấy sở hữu 1 tài năng xuất chúng. Tuyển Anh đang có những măng non thế hệ mới đầy thú vị. Tôi hy vọng Mainoo tiếp tục giữ vững phong độ này ở EURO tới nếu được chọn, với tư cách là 1 người Anh, tôi muốn cậu ấy thi đấu tốt”. 

Một năm, một hành trình đầy thăng trầm của Mainoo. Thời điểm này năm ngoái, cái tên Mainoo chưa xuất hiện ở đội 1 Quỷ Đỏ. Được Ten Hag trao cơ hội thử sức ở giai đoạn tiền mùa bóng 2023/24 nhưng ngôi sao người Anh dính chấn thương mắt cá chân phải rời xa sân cỏ nửa năm.

“Tôi từng đạt nhiều kỳ vọng trong quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải này nhưng tất cả sụp đổ khi tôi gặp phải 1 vấn đề trong trận giao hữu với Real Madrid. Tôi đã phải phẫu thuật, một khoảng thời gian khó khăn nhưng nó không kéo tôi thụt lùi quá xa”, Mainoo nói sau trận. 

Southgate sẽ cho Mainoo đá chính ở EURO 2024?

Mainoo bước tới Wembley trong sự ngờ vực của nhiều CĐV bởi 90 phút đối đầu với đội bóng mạnh nhất Anh Quốc hiện tại, tiền vệ 19 tuổi sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ đàn anh Casemiro nơi khu vực giữa sân nhưng khi bước ra khỏi sân khấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, trên tay cầu thủ sinh năm 2005 còn cầm cả chiếc cúp bạc FA Cup. 

“Mainoo được gọi lên đội 1 để tập luyện và kể từ đó, cậu ấy không còn trở lại học viện bởi tài năng nơi Mainoo đã lọt vào mắt xanh Ten Hag”, HLV đội trẻ Man United, Nick Cox tiết lộ trên The Telegraph. “Cậu ấy được Casemiro dìu dắt, đó là vinh dự vô cùng ý nghĩa với 1 cầu thủ trẻ”. 

Trong quá khứ, Mainoo từng tiết lộ Ronaldinho là thần tượng lớn nhất sự nghiệp. Huyền thoại Brazil luôn chơi bóng với 1 nụ cười thường trực trên môi, với Mainoo, sau 1 mùa giải khó khăn cùng Quỷ Đỏ, cuối cùng ngôi sao người Anh và các đồng đội cũng có thể thở phào. 

Vẫn còn cả 1 tương lai dài chờ Mainoo phía trước, sau FA Cup, Southgate cùng các CĐV Tam Sư chắc chắn muốn thấy 1 Mainoo phiên bản Wembley 25/5 được tái hiện trên đất Đức tháng tới.


Nguyễn Việt Tùng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục