Pháp – Bồ Đào Nha: 10 năm 1 chặng đường

18:46 Chủ nhật 10/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2006, Pháp và Bồ Đào Nha cùng chia tay thế hệ vàng của mình. 10 năm sau đó, họ gặp nhau để khẳng định một chu trình thành công mới của mình.

Niềm cảm hứng Grizi và Polpo

World Cup 2006, người Pháp gục ngã trên chấm phạt đền và đành nhìn Italia nâng cao chiếc cúp vô địch. Đó cũng là lần cuối cùng người ta được chứng kiến những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Pháp thi đấu, nổi bật nhất chính là Zinedine Zidane.

Antoine Griezmann và Paul Pogba là hai ngòi nổ nguy hiểm của đội tuyển Pháp. Ảnh: Internet.

Quãng thời gian sau đó là khoảng thời gian khó khăn với bóng đá Pháp khi họ loay hoay tìm cách lấp chỗ trống mà Zidane để lại. Rất nhiều những hy vọng đến rồi lại vụt tắt. Phải chờ đến 10 năm sau, người Pháp mới lại sẵn sàng vượt qua khoảng trống đó và thiết lập vương triều mới của họ trên bản đồ bóng đá lục địa già với niềm cảm hứng đến từ 2 cầu thủ trẻ: Antoine Griezmann (Grizi) và Paul Pogba (Polbo).

Với Griezmann, số 7 của Atletico Madrid và ĐT Pháp ngày càng khẳng định mình. 6 bàn thắng và cơ hội trở thành Vua phá lưới cùng Cầu thủ xuất sắc nhất, “Grizi” muốn chứng minh cho mọi người thấy bóng đá thế giới không chỉ có 1 CR7 hiện tại. Còn Pogba, dù chơi không hay trong trận mở màn, nhưng sau đó “Polbo” đã nhanh chóng trở lại và khẳng định tầm quan trọng của mình với Les Bleus.

Ở thời điểm hiện tại, chính họ sẽ là niềm hy vọng của nước Pháp trong cuộc đối đầu với những nhân tố xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha, Renato Sanchez và Cristiano Ronaldo.

Dấu gạch nối CR7

Cristiano Ronaldo có cơ hội để trở nên vĩ đại trong màu áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet.

Đã tròn 10 năm kể từ World Cup 2006, giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Figo. Ở giải đấu đó đã đánh dấu sự chuyển giao quyền lực từ Figo sang Ronaldo. Và bóng đá Bồ Đào Nha khép lại một thế hệ vàng với Figo, Rui Costa, Conceicao để trở thành đội bóng của Ronaldo… và những người khác. Nhắc đến ĐT Bồ Đào Nha hiện tại, họ cũng có một thế hệ rất tài năng mà CR7 chính là dấu gạch nối với thế hệ vàng trước đó.

Ronaldo đã không ngừng vươn lên kể từ sau thất bại ở EURO 2004. Dù yêu hay ghét thì cũng không thể phủ nhận CR7 là 1 cầu thủ giỏi và có nghị lực phi thường. Thế nhưng, giống như Lionel Messi, để trở nên vĩ đại, Ronaldo cần một chức vô địch cùng ĐTQG. Đây có lẽ là cơ hội duy nhất và cuối cùng để Ronaldo làm điều đó bởi anh đã 31 tuổi và nếu thua, Ronaldo sẽ mãi là những “kẻ về nhì vĩ đại”.

Kết

10 năm, bóng đá Pháp và Bồ Đào Nha lại bắt đầu cho một chu kỳ thành công mới. Nhưng chiến thắng thì chỉ có một và bóng đá châu Âu đang chờ đợi vị vua mới của mình.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:20 10/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục