Pháp lên danh sách sơ bộ cho EURO 2012: Làn sóng Premier League

08:48 Thứ năm 10/05/2012

HLV Laurent Blanc đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT Pháp dự VCK EURO 2012 ở Ba Lan & Ukraina. Trong ngày hội của bóng đá Châu Âu này, Pháp nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Anh, Thụy Điển và đồng chủ nhà Ukraina.

HLV tuyển Pháp Laurent Blanc - Ảnh Getty

Trong danh sách 12 cầu thủ Pháp được Blanc triệu tập thì có tới 8 người đang chơi bóng ở Premier League. Chỉ có 4 cầu thủ đá ở các giải VĐQG khác là Mexes (Milan), Ribery (Bayern Munich) và Benzema (Real Madrid). Tất cả những cầu thủ này sẽ tham gia tập huấn từ 17 đến 29/5/2012.

Sau khi danh sách 12 cầu thủ được công bố, đã có nhiều ý kiến tỏ ra ngạc nhiên về sự xuất hiện của Malouda. Cầu thủ đá cánh 31 tuổi hầu như không còn đóng vai trò gì ở Chelsea và dự kiến sẽ phải rời Stamford Bridge trong mùa Hè này. Nhưng Blanc có quan điểm riêng của mình.

“Pháp không thể là một đội tuyển với toàn những cầu thủ trẻ. Nếu vậy, chúng tôi sẽ trải qua những giờ phút khó khăn và sợ hãi mà những giải đấu như EURO mang lại. Chúng tôi cần kinh nghiệm của những cầu thủ đã chơi nhiều trận đấu và các giải quốc tế. Malouda có những trải nghiệm ấy dù cho tình trạng của anh ấy ở Chelsea là không được tốt”.

Danh sách sơ bộ 12 cầu thủ được triệu tập

Gaël Clichy (Manchester City), Patrice Evra (Manchester United), Younes Kaboul (Tottenham), Laurent Koscielny (Arsenal), Philippe Mèxes (Milan), Adil Rami (Valencia); Yohan Cabaye (Newcastle), Florent Malouda (Chelsea), Samir Nasri (Manchester City), Hatem Ben Arfa (Newcastle), Franck Ribéry (Bayern Munich); Karim Benzema (Real Madrid)

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục