Nữ võ sĩ UFC bị cấm thi đấu 2 tháng

23:06 Thứ tư 11/03/2020

Võ sĩ người Ba Lan Joanna Jedrzejczyk bị tụ máu nặng sau trận tranh đai vô địch ở UFC 248 và nhận lệnh cấm thi đấu 2 tháng để bảo đảm sức khỏe.

Ngày 8/3, Joanna Jedrzejczyk và Zhang Weili tạo ra cuộc tranh đai vô địch hấp dẫn nhất lịch sử MMA. Hai nữ võ sĩ tung ra tổng cộng gần 800 cú đấm trong 5 hiệp. Cả hai đều bị bầm tím, trong đó khuôn mặt của Jedrzejczyk bị biến dạng.

Theo Mirror, võ sĩ người Ba Lan bị tụ máu khi có một vết bầm lớn dưới da. Cô được xuất viện, nhưng bị viêm nặng và sưng tấy ở mặt. Ngày 10/3, UFC quyết định cấm Jedrzejczyk thi đấu trong 2 tháng sau khi tham khảo ý kiến từ các bác sĩ.

Jedrzejczyk-UFC-01

Nữ võ sĩ Ba Lan bị cấm thi đấu 2 tháng sau trận đấu kiệt sức. Ảnh: Mirror.

“Vết sưng tấy làm tôi khó chịu. Tôi cảm thấy vết thương ngày càng sưng lên. Tuy nhiên, mọi thứ đều tốt, chúc mừng Zhang, tôi vui vì đã mang đến trận đấu hay”, Jedrzejczyk chia sẻ.

Ở trận đấu đó, Jedrzejczyk bị tụ máu nặng ở vùng trán và đầu, vùng mắt cũng chuyển sang màu đen, nhưng cô không chấp nhận bỏ cuộc. Sau 5 hiệp, Zhang giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận, qua đó bảo vệ thành công đai vô địch hạng strawweight.

Hai võ sĩ đều được đưa đến bệnh viện sau đó. Zhang cũng không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào, ngoại trừ vết sưng ở mắt cá chân. Tuy nhiên, võ sĩ Trung Quốc cũng nhận được lệnh cấm tương tự để đảm bảo sức khỏe. Hai tay đấm có thể trở lại thi đấu vào ngày 7/5.

Joanna Jedrzejczyk được xếp trong top 4 hạng cân của nữ. Cô đã có trận ra mắt sàn bát giác vào năm 2012 và tiếp tục giành chiến thắng trong 14 trận đầu tiên của mình. Trong khi đó, Zhang Weili là nữ võ sĩ người Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử vô địch UFC.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 15:31 11/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục