Trương Tiến Anh tỏa sáng: Phần thưởng xứng đáng cho người nỗ lực

23:42 Thứ tư 01/05/2024

Chiến thắng của Thể Công Viettel trước PVF Công An Nhân Dân ghi dấu ấn đậm nét từ Trương Tiến Anh, trên cả phương diện chuyên môn và thái độ thi đấu.

Thể Công Viettel chắc hẳn đã không nghĩ rằng họ sẽ gặp nhiều khó khăn đến vậy trong cuộc đọ sức đại diện Hạng Nhất, PVF - Công An Nhân Dân trong trận đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã bị đối thủ chọc thủng lưới đến 2 lần, và phải nhờ đến bản lĩnh trên chấm luân lưu mới giành được vé vào bán kết. Dù sao, trong màn trình diễn với kha khá điểm trừ của đội bóng áo lính, người hâm mộ lại được nhìn thấy một điểm sáng nổi bật tới từ một cá nhân đã lâu không được ca ngợi. Đó chính là Trương Tiến Anh.

Cầu thủ chạy cánh phải của Thể Công Viettel chính là người đã kiến tạo cho đồng đội Nguyễn Hữu Thắng mở tỷ số trận đấu. Quãng thời gian sau đó, anh còn liên tiếp tạo ra những cơ hội như cú sút vọt xà ở phút 19, hay tình huống chuyền bóng thuận lợi cho Khuất Văn Khang dứt điểm buộc thủ môn Phí Minh Long bên phía đội khách phải trổ tài cản phá.

Trương Tiến Anh tỏa sáng: Phần thưởng xứng đáng cho người nỗ lực - Bóng Đá

Trương Tiến Anh là người kiến tạo cho Nguyễn Hữu Thắng mở tỷ số trước PVF - Công An Nhân Dân.

Tiếp đến là đỉnh cao trong màn trình diễn của Trương Tiến Anh: bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 82, với cú sút vừa hiểm hóc vừa uy lực vào góc gần từ rìa vòng cấm, tung lưới PVF - Công An Nhân Dân. Số 86 còn một lần nữa đánh bại được Phí Minh Long, khi anh thực hiện thành công quả luân lưu góp phần mang lại chiến thắng 5-3 trên chấm 11m cho đội nhà.

Nhìn vào màn trình diễn gần như hoàn hảo của Trương Tiến Anh trước PVF - Công An Nhân Dân, thật khó tin rằng trước ngày 1 tháng 5, tiền vệ với phong cách chơi tấn công phóng khoáng này lại chưa ghi nổi một bàn thắng nào sau 16 lần ra sân đầy đủ cho Thể Công Viettel ở V-League và Cúp Quốc gia mùa này. Số kiến tạo của chân chạy cánh người Hải Dương cũng chỉ vỏn vẹn là 1 lần.

Con số không biết nói dối: phong độ của Trương Tiến Anh rõ ràng đang là không tốt. Thực tế trường hợp của số 86 cũng là tiêu biểu cho cả đội Thể Công Viettel trên phương diện tập thể, trong một mùa giải nhiều nốt trầm, ít bàn thắng của đương kim á quân Cúp Quốc gia.

Trên phương diện cá nhân, Trương Tiến Anh cũng đã chịu không ít búa rìu dư luận, đặc biệt là phản ứng từ cộng đồng mạng khi anh được HLV Philippe Troussier tin tưởng, lựa chọn để thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong đợt FIFA Days tháng 10 năm 2023. Cầu thủ sinh năm 1999 có lẽ cũng đã phải chịu rất nhiều áp lực, và sau cùng việc bị ông thầy người Pháp gạch tên khỏi danh sách dự Asian Cup 2023 cũng không thể cải thiện tình hình.

Trương Tiến Anh tỏa sáng: Phần thưởng xứng đáng cho người nỗ lực - Bóng Đá

Trương Tiến Anh đã trải qua nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, nhưng anh vẫn luôn thể hiện sự nỗ lực rất đáng ghi nhận.

Dù vậy, trong bóng đá, phong độ chỉ là yếu tố nhất thời. Điều quan trọng là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chơi cho đội tuyển quốc gia hay CLB, Trương Tiến Anh cũng đều thể hiện nỗ lực tối đa.

Lên công về thủ không ngừng, từ từng bước chạy cho đến từng nét mặt, từng cú đấm ăn mừng, từng trạng thái cảm xúc bộc lộ của cầu thủ này đều cho thấy bầu nhiệt huyết tựa như không bao giờ cạn. Để rồi, “có công mài sắt có ngày nên kim”, màn trình diễn cá nhân đỉnh cao trong chiến thắng PVF Công An Nhân Dân thật giống như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho cầu thủ từng được mệnh danh “truyền nhân của Trương Việt Hoàng”.

Từ những gì vừa chứng kiến, NHM Thể Công Viettel rõ ràng có quyền đặt niềm tin vào những chuyển biến tích cực tiếp theo của Trương Tiến Anh ở sân chơi V-League. Xa hơn, nếu đóng góp đủ tích cực trong màu áo đỏ Thể Công, Tiến Anh hoàn toàn có thể gây ấn tượng với vị thuyền trưởng mới của đội tuyển Việt Nam, qua đó trở lại hàng ngũ Các Chiến binh sao vàng theo cách xứng đáng nhất.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:44 01/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục