Trương Đình Hoàng lập chiến tích lịch sử

18:21 Chủ nhật 16/02/2020

Trương Đình Hoàng trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên của Việt Nam giành 2 đai WBA Đông Á và WBA châu Á, sau khi thắng chóng vánh đối thủ người Thái Lan trên đất Philippines.

Tối 15/2, Đình Hoàng có chiến thắng thuyết phục trước Yuttana Wongda ở trận tranh đai WBA châu Á. Anh chỉ cần 1 hiệp rưỡi để đánh bại đối thủ. Đây là kịch bản khiến nhiều người bất ngờ, bởi Yuttana ban đầu được giới chuyên môn đánh giá cao.

Trong hiệp 1, võ sĩ của Việt Nam nhập cuộc chủ động. Những combo đòn của anh có độ chính xác cao, vì vậy khiến Yuttana hoảng loạn. Nhận thấy hoàn toàn có thể chiến thắng ở hiệp 2, Đình Hoàng tiếp tục dồn ép đối thủ. Và một trong những cú ra đòn rất mạnh của anh khiến võ sĩ người Thái Lan nằm sàn.

Dinh-Hoang-01

Đình Hoàng (phải) tiếp tục thi đấu ấn tượng.

Yuttana cố gắng gượng dậy, nhưng chỉ có thể trụ được thêm chốc lát. Võ sĩ người Thái Lan chính thức bị hạ knock-out sau liên tiếp những đòn đấm đầy uy lực đến từ Đình Hoàng.

Thắng vang dội, "nam vương boxing" Việt Nam hoàn toàn xứng đáng giành đai WBA châu Á. Anh cũng đi vào lịch sử quyền anh nước nhà khi bỏ túi 2 chiếc đai vô địch gồm WBA châu Á và WBA Đông Á.

Thắng lợi trên đất Philippines tiếp tục giúp Đình Hoàng bay cao trong sự nghiệp quyền anh. Năm 2019, võ sĩ quê Đắk Lắk từng đánh bại cao thủ Hàn Quốc Gyu Hyun Lee sau 10 hiệp ở Hà Nội. Đây là trận đấu giúp Đình Hoàng lấy đai WBC Đông Á.

Trước đó, trong trận chuyên nghiệp đầu tiên, nhà vô địch SEA Games 28 cũng mất không tới một hiệp để đánh bại đối thủ Thái Lan Arthit Bunphloeng tại TP.HCM.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 22:35 15/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục