Novak Djokovic: “Troicki không phải là tên khủng bố, kẻ giết người”

11:46 Thứ sáu 20/09/2013

Novak Djokovic luôn là người thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với người đồng đội Davis Cup, tay vợt đồng hương Victor Troicki, kể từ khi anh này bị ITF treo vợt 18 tháng vì “không cung cấp mẫu máu để xét nghiệm doping” ở Monte Carlo Masters. Ngay khi ITF vừa tuyên án phạt bị nhiều tay vợt đánh giá là “khắc nghiệt và vô lý”, Nole đã lên tiếng cho biết anh tuyệt đối tin tưởng và ủng hộ Troicki, ngay cả khi anh này chống án lên CAS. Giờ đây, Djokovic lại một lần nữa lên tiếng vì Troicki, người theo luật sẽ chỉ hết hạn cấm thi đấu vào ngày 24-1-2015, nghĩa là sau… Australia Open 2015.

Victor Troicki trong một trận đấu gần nhất.

Djokovic cho biết khi đang thi đấu ở Davis Cup hồi tuần trước: “Tôi muốn anh ấy giành chiến thắng trong buổi kháng cáo trước tòa Lausanne. Trong tất cả vụ này, anh ấy là vô tội. Cái án phạt cực kỳ khó ưa này gây ngạc nhiên lớn lao đối với tôi, bởi vì anh ấy chẳng phải là một tên khủng bố, cũng chẳng phải là một kẻ giết người. Không ai nghĩ rằng Troicki sẽ phải ra tòa, bởi vì bao trùm lên tất cả thì anh ấy là một người bạn tốt. Sự việc của anh ấy không thể không ảnh hưởng đến tâm lý của chúng tôi khi mà chúng tôi đang thi đấu giành quyền lọt vào chơi trận chung kết của Davis Cup 2013.

Troicki từng sát cánh cùng với Nole để mang lại ngôi vô địch Davis Cup 2010 cho làng quần vợt Serbia. Ở Serbia, anh cũng được xem như “một người anh hùng”, giống Djokovic. Án phạt của ITF đang gây ra bất mãn cho nhiều người, và trước mắt nó đang hủy hoại con người Troicki. Mới đây nhất, Troicki đã chia tay với bạn gái lâu năm của mình, cô Sunica Travica.

Khi được hỏi vì sao lại chia tay Troicki, Travica cho biết: “Tôi đã hy sinh quá đủ cho anh ấy”. Suy sụp tinh thần vì án phạt, vì thất tình, nhiều nguồn tin cho biết Troicki đang hủy hoại mình bên rượu, bên những đêm say sưa trong các vũ trường, hộp đêm. Nhiều nhân chứng cho biết Troicki trong thời gian gần đây không hề đụng đến mấy cây vợt, anh ngủ li bì suốt ngày và chờ màn đêm buống xuống để lại ăn chơi.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục