Novak Djokovic: Khuôn mặt đáng thương

06:15 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnĐã lâu lắm rồi Novak Djokovic mới nếm trải lại cảm giác cay đắng khi để thua trắng một ván tại Grand Slam danh giá.

French-Open-2017-Novak-Dj

 Djokovic giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ảnh: Internet.

Sau gần một năm khát danh hiệu lớn, Djokovic quyết định chiêu mộ HLV Andre Agassi để đồng hành cùng anh ở kỳ Roland Garros này. Thế nhưng khi thành công còn chưa thấy đâu, Nole đã phải ngậm ngùi nhận cú sốc trở thành nhà cựu vô địch, sau khi bị loại ở tứ kết.

Với trận thua trắng 0-3 (6-7(7), 3-6, 0-6) trước Dominic Thiem, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014 mà Djokovic không giành được bất kỳ Grand Slam nào trong một năm tròn. Công bằng mà nói Dominic Thiem có thể chưa được đánh giá cao bằng Wawrinka về kinh nghiệm, nhưng lối chơi của anh - ít nhất là ở trận tứ kết vừa qua vượt trội Nole. Duy chỉ có điều các fan Nole giờ này có lẽ vẫn còn sốc vì thần tượng của mình không thắng nổi một set, và thua trắng 0-6 trong set thứ ba.

Sau khi Djokovic đoạt Roland Garros 2016, khó có ai tin được là anh sa sút nhanh đến như thế. Trong vòng 5 năm rưỡi từ tháng Giêng 2011 đến tháng 6/2016, tay vợt người Serbia đã thâu tóm 11 danh hiệu Grand Slam. Ấy vậy mà giờ đây hào quang đã lùi về sau, nhường chỗ cho những tháng ngày "buồn nối tiếp buồn" hiện tại.

djokovic-m

 Đã lâu lắm rồi tay vợt người Serbia mới lại nhận một set thua trắng 6-0. Ảnh: Internet.

Trong trận thua mất mặt nói trên, khó tin là Djokovic chỉ có 18 điểm winners so với 38 của Thiem. Anh cũng mắc đến 35 lỗi đánh hỏng so với 28 của đàn em người Áo.

"Sau tất cả, tôi nghĩ rằng trận đấu đã được quyết định ngay sau set đầu tiên. Cậu ấy xứng đáng chiến thắng vì hôm nay, cậu ấy chơi hay hơn hoàn toàn". Djokovic khen Thiem.

Không ai nghĩ rằng tay vợt đánh bại Djokovic lại chính là người đã thua anh với tỷ số đậm 1-6, 0-6 ở Rome Masters hai tuần trước, song điều đó đã xảy ra và trở thành một cơn địa chấn. Thiem đã xóa đi ký ức thất bại cay đắng ấy, để đáp trả lại Djokovic bằng một chiến thắng hủy diệt không kém.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:15 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục