Nỗi buồn "Chàng Nhô"

05:33 Thứ năm 13/07/2023

TinTheThao.com.vnTiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh vẫn đang trải qua những năm tháng thăng trầm trong sự nghiệp khi vinh quang vẫn chưa gọi tên mình.

Phút 49 màn so tài giữa HAGL và PVF-CAND tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023 trên sân Pleiku, khi tỷ số đang là 1-0 thuộc về đội khách, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã tỏa sáng với một cú sút kỹ thuật bằng chân phải từ góc hẹp đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Đến loạt sút luân lưu thứ 5, cầu thủ sinh năm 1995 đã có thể trở thành người hùng của đội bóng Phố Núi khi được giao trọng trách ở cú đá quyết định. Tuy vậy, trên chấm 11m, “Chàng Nhô” lại dứt điểm vọt xà trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà.

Pha dứt điểm ra ngoài của Nguyễn Tuấn Anh đã đá văng cơ hội vào bán kết của HAGL khi ở loạt sút sau đó Lê Hữu Phước không thể đánh bại thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn. Đó cũng là dấu chấm hết cho tham vọng giành danh hiệu an ủi của đội chủ sân Pleiku tại mùa giải năm nay. Với “Chàng Nhô”, anh vẫn điềm tĩnh với một nụ cười sau khi đá hỏng quả phạt đền, nhưng ẩn sâu sau đó là một nỗi buồn vô tận chất chứa trong tâm.

 - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh lại tiếp tục cùng HAGL có mùa giải thất vọng. Ảnh: VPF.

Không buồn làm sao được khi suốt những năm qua, Tuấn Anh đã chứng kiến biết bao những thăng trầm cùng đội bóng Phố Núi. Ngần ấy năm cống hiến cũng là thời gian anh “dành cả thanh xuân để trụ hạng” – theo cách nói của người đồng đội Trần Minh Vương. Với việc trắng tay trong mùa giải này, HAGL đã kéo dài cơn khát danh hiệu lên con số 19 năm ròng rã.

Nguyễn Tuấn Anh vẫn ở Phố Núi, bền bỉ cày ải và trung thành vô hạn với CLB. “Chàng Nhô” đã gặm nhấm nỗi buồn vì phải chia tay với những người đồng đội thân thiết ngày nào như Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Phong Hồng Duy khi họ đi tìm vinh quang ở bến đỗ mới. Tiền vệ người Thái Bình chọn cách ở lại, hy sinh, chiến đấu hết mình để dìu dắt lớp đàn em tiến lên.

Nỗi buồn của Tuấn Anh không chỉ dành cho HAGL, mà với cá nhân cầu thủ này, anh cũng đã chịu quá nhiều những thiệt thòi. Đôi chân pha lê tài hoa biết bao lần bị hành hạ bởi chấn thương và bỏ lỡ nhiều vinh quang mà đáng ra chàng trai quê Thái Bình xứng đáng nhận được.

 - Bóng Đá

Nguyễn Tuấn Anh vẫn lỡ hẹn với những vinh quang. 

Chấn thương khiến Tuấn Anh lỡ hẹn cùng AFF Cup 2018 – nơi mà đoàn quân HLV Park Hang-seo bước lên ngôi cao nhất. Hai tấm HCV SEA Games của U23 Việt Nam cũng không có dấu giày của cầu thủ sinh năm 1995 vì quá tuổi. Anh cũng ít được thi đấu trong hành trình đáng tự hào của ĐTQG tại VL World Cup 2022. Mười một năm kể từ khi trình làng bóng đá tại dải đất hình chữ S trong màu áo U19 Việt Nam, Tuấn Anh vẫn là chàng tiền vệ tài hoa bậc nhất nhưng mang nỗi buồn không danh hiệu.

Tạm gác lại những thất vọng, Tuấn Anh vẫn ở đó, mạnh mẽ chiến đấu cho các mục tiêu tiếp theo. Đó là việc phấn đấu cùng HAGL trụ hạng thành công tại V-League 2023. Trong màu áo ĐTQG, tiền vệ sinh năm 1995 cũng đã trở lại và thi đấu ấn tượng vào dịp FIFA Days tháng 6. NHM chờ đợi chàng trai quê Thái Bình sẽ tiếp tục được HLV Philippe Troussier trọng dụng và gặt hái vinh quang cùng Những chiến binh Sao Vàng, để nỗi buồn "Chàng Nhô" sẽ ở lại sau lưng.

Hữu Danh | 05:03 13/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục