Những ngôi sao trẻ và giấc mơ Euro 2012

17:49 Thứ tư 29/02/2012

Với Borini, Iker Muniain, Amalfitano hay Fraizer Campbell…họ đang hướng tới những “lần đầu tiên” trong màu áo ĐTQG, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ chứng minh bản thân trong bối cảnh Euro 2012 đang cận kề.

Một sự khởi đầu trong màu áo ĐTQG luôn mang một ý nghĩa rất quan trọng và đối với Borini, Iker Muniain, Amalfitano hay Fraizer Campbell…lần thử sức trong loạt trận đêm nay càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh Euro 2012 đang cận kề, đặc biệt là khi “thiên thời” đang đứng về phía họ.

"Lần đầu tiên" của Fraizer Campbell đến trong hoàn cảnh ĐT Anh đang khủng hoảng hàng tiền đạo

Với Fraizer Campbell, “lần đầu tiên” đến với anh trong một hoàn cảnh hơn khi Rooney, Bent đều bất ngờ dính chấn thương. Bên cạnh đó, hiện tại, “Tam Sư” cũng chưa tìm ra chân sút “đủ tầm” để thay thế Rooney trong 2 trận đấu vòng bảng.

Lần lượt những Bent, Danny Welbeck hay Sturridge đều được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng tất cả đều không thành công. Fraizer Campbell vừa quay trở lại sân cỏ sau 17 tháng vật lộn với chấn thương, anh đã thành công khi chinh phục được HLV Stuart Pearce với phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Sunderland.

Và lần này, “thử thách” ở đội tuyển Anh còn lớn hơn rất nhiều (đặc biệt khi Anh đối đầu với Hà Lan), đòi hỏi Fraizer Campbell phải vượt qua nếu muốn tham dự Euro 2012, trong bối cảnh đội tuyển Anh chỉ còn đúng 3 chân sút đó là: Danny Welbeck, Sturridge và Fraizer Campbell, khả năng chân sút Sunderland được tung vào sân (có thể từ băng ghế dự bị) là rất lớn. Cơ hội sẽ (rất có thể) đến, dù là rất nhỏ, nhưng tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của MU cần phải nắm bắt.

Trong khi đó, Iker Muniain mặc dù đã tỏa sáng rất lâu trong màu áo Athletic Bilbao nhưng mãi tới thời điểm này, khi Torres và D.Villa đồng thời vắng mặt, chân sút 18 tuổi này mới được HLV Del Bosque triệu tập lên tuyển (dù Iker Muniain gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo các đội tuyển trẻ của TBN).

Iker Muniain - “làn gió mới” của ĐT TBN

Lợi thế của cầu thủ này là sự đa năng, anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh nhưng khi cần Iker Muniain cũng có thể đá cắm (trong khi hầu hết cầu thủ trên hàng công của TBN đều chỉ đá được 1 vị trí).

Vì vậy, khi cần “sát thủ” của Bilbao này có thể là sự thay thế cho bất kỳ cầu thủ nào trên hàng công tuyển TBN. Hiện tại, “Ngài râu kẽm” vẫn chưa thể tìm sự thay thế ưng ý cho D.Villa, Torres và tất nhiên, rất có thể cơ hội ra sân sẽ đến với Iker Muniain. Nếu chơi tốt trong trận đấu với Venezuela, biết đâu, anh sẽ “đánh bật” cả Torres để giành vị trí ở Euro 2012 sắp tới.

Cũng giống như hai cầu thủ trên, F.Borini bất ngờ gọi lên tuyển khi ĐT Italia quyết định trừng phạt Balotelli. Trong một trận đấu mà những tiền đạo “cưng” của HLV Prandelli như Cassano, Balotelli đều không thể góp mặt, khả năng chân sút đang đạt phong độ rất cao này (ghi 6 bàn/5 trận) được sử dụng là rất lớn (khi HLV Prandelli luôn coi trọng yếu tố phong độ).

Borini đang đạt phong độ rất cao trong màu áo AS Roma

Một cầu thủ khác cũng tận hưởng "lần đầu tiên" trong đợt tập trung này là Amalfitano (Marseille). Đây có thể là cái tên xa lạ với người hâm mộ nhưng ít ai biết rằng, anh đang cái tên quan trọng trong đội hình Marseille ở mùa giải năm nay trong vai trò tiền vệ tấn công (sau những mùa giải thành công cùng Lorient).

Năm nay 26 tuổi, Amalfitano được coi là “đóa hoa nở muộn” của bóng đá Pháp, tất cả mới chỉ khởi đầu cho Amalfitano, trong giai đoạn “nhạy cảm” này, nếu chứng minh được tài năng, tương lai vẫn rộng mở trước mắt tiền vệ này.

Ngoài những cái tên kể trên, cũng không thể không nhắc tới hai nhân tố mới Ola John, Luciano Narsingh của ĐT Hà Lan. Trong thời gian qua, những “ngôi sao” ở “cơn lốc màu da cam” như Sneijder, Robben chỉ mang tới những nỗi thất vọng, đó là lý do HLV Van Marwijk quyết định thử nghiệm những cầu thủ trẻ này trong trận đấu gặp ĐT Anh.

Trong một trận giao hữu, yếu tố thử nghiệm luôn được đặt lên hàng đầu và đó là cơ hội rất tốt để những Borini, Iker Muniain, Amalfitano hay Fraizer Campbell chứng minh tài năng. “Thiên thời” đang ủng hộ họ, chỉ cần biết nắm bắt, rất có thể “cánh cửa” tới Euro 2012 sẽ chào đón họ.

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục