Những ngôi sao lớn phải thi đấu play-off EURO 2016

07:56 Thứ sáu 13/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù là những ngôi sao hàng đầu thế giới, và đang tỏa sáng rực rỡ ở cấp độ CLB, nhưng trớ trêu thay các cầu thủ dưới đây lại đến từ một nền bóng đá tương đối kém phát triển. Chính vì thế trong màu áo đội tuyển quốc gia họ đang gặp khá nhiều lận đận.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những sao lớn phải thi đấu play-off  EURO 2016 với hy vọng giúp đội nhà tìm được tấm vé thông hành đến ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu, sau khi bỏ lỡ chuyến tàu chính thức tới Pháp vào mùa Hè năm sau.

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Nhắc đến bóng đá Thụy Điển người ta nghĩ ngay đến Zlatan Ibrahimovic. Mới đây anh đã được trao tặng Quả bóng vàng Thụy Điển, đây là lần thứ 10 anh giành được danh hiệu này. Thành tích vĩ đại kể trên cho thấy tầm ảnh hưởng của Ibra là vô cùng to lớn với ĐTQG nước này.

Dù được biết đến là một tiền đạo lừng danh tứ phương, và đạt nhiều danh hiệu cấp CLB từ Italia, đến Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan nhưng chưa bao giờ Ibra có được thành công cùng đội tuyển có biệt danh “Blagult”.

Tại vòng loại EURO 2016, Ibra đã chơi cực hay khi đóng góp 8 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn. Tuy nhiên, màn tỏa sáng của Ibra không che giấu được thực tế Thụy Điển chơi kém thuyết phục và chung cuộc là cán đích ở vị trí thứ 3 bảng G (sau Áo và Nga). Điều này khiến đội bóng Bắc Âu phải bước vào loạt trận play-off với Đan Mạch để giành vé tham dự VCK. Chắc chắn thành bại của Thụy Điển một lần nữa phải trong cậy vào ngôi sao sinh năm 1981 này.

Christian Eriksen (Đan Mạch)

Dù là một đội bóng lừng danh trong quá khứ, nhưng đây không phải là thời điểm thịnh vượng của Đan Mạch. Vài năm qua họ chưa bao giờ được đánh giá cao ở các giải đấu lớn, thậm chí cũng hiếm khi được tham dự VCK World Cup hay EURO. Mà nếu có cũng chỉ là góp vui cho đủ mặt. Chính vì vậy họ phải tham dự loạt trận play-off EURO 2016 cũng là điều dễ hiểu.

Niềm hy vọng lớn nhất của Đan Mạch không ai khác ngoài Christian Eriksen. Cầu thủ đang là một trong những “nhạc trưởng” xuất sắc nhất làng túc cầu châu Âu, chắc chắn sẽ được giao nhiệm vụ gánh vác tuyến giữa và dẫn dắt lối chơi cho “Những chú lính chì”. Có thể nói ngôi sao thuộc biên chế Tottenham là người nắm giữ vận mệnh của Đan Mạch.

Miralem Pjanic (Bosnia)

Cầu thủ sinh năm 1990 được AS Roma mua về cách đây từ Lyon với giá 10 triệu bảng mùa hè  2011. Với nhãn quan chiến thuật tinh tế và kỹ thuật cá nhân siêu đẳng của mình không lâu sau đó Pjanic đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình tại sân Olimpico và trở thành một trong những tiền vệ dẫn dắt lối chơi hay nhất châu Âu hiện nay.

Chắc chắn bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và Vedad Ibisevic được kỳ vọng sẽ đem về những bàn thắng cho Bosnia, nhưng thành thật mà nói Pjanic mới chính là trung tâm trong lối chơi của đội bóng thuộc Nam Tư cũ. Thành bại của Bosnia trong hai cuộc chạm trán với Ireland tại vòng đấu play-off EURO 2016 tới đây được trông cậy cả vào đôi chân ma thuật của tiền vệ tài năng này.

Yevhen Konoplyanka (Ukraina)

Dù không quá nổi tiếng nhưng công bằng mà nói Yevhen Konoplyanka là một cầu thủ rất xuất sắc trong làng túc cầu châu Âu hiện tại. Anh chơi khá ổn định trong màu áo CLB quê hương Dnipro trong 3, 4 năm qua, đặc biệt mùa rồi chính ngôi sao sinh năm 1989 là người đã đưa đội bóng vô danh này lọt đến trận chung kết Europa League.

Konoplyanka có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG vào tháng 4/2010 từ đó đến nay anh thường xuyên được góp mặt trong màu áo ĐT Ukraine. Nhanh nhẹn, kỹ thuật và là một playmarker (cầu thủ kiến tạo và dẫn dắt lối chơi) thứ thiệt, tiền vệ tài năng hiện đang thuộc biên chế Sevilla xứng đáng được xem là nhân vật chủ lực – niềm cảm hứng của đội bóng Đông Âu.

Ngoài những cái tên kể trên còn một số ngôi sao khác phải thi đấu play-off để mong giúp đội nhà tìm được chiếc vé tham dự VCK EURO 2016 như: Edin Dzeko (Bosnia), Andriy Yarmolenko (Ukraina), Robbie Keane (Ireland), Martin Odegaard (Na Uy),…

Vệ Anh Tiến | 07:40 13/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục