Nhiều cầu thủ Pháp đổ dầu vào lửa!

13:53 Thứ tư 27/06/2012

Sự bất bình của người dân Pháp đối với đội tuyển nhà lại bùng lên bởi hai sự kiện: 1. Nhiều tuyển thủ khi về nước cứ tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. 2. Mỗi cầu thủ được chia 100.000 euro cho việc chơi bốn trận tại Euro 2012.

Nasri lạnh lùng với người hâm mộ Pháp khi về đến sân bay Le Bourget - Ảnh: AFP

Như mọi người đã biết, tiền vệ Nasri làm hình ảnh của tuyển Pháp thêm xấu đi khi chửi và dọa đánh một phóng viên trong phòng họp báo sau khi bị loại bởi Tây Ban Nha. Chính HLV Laurent Blanc đã thừa nhận hành động của Nasri là ngu ngốc và làm mất hình ảnh tuyển Pháp.

Đã vậy, khi về đến sân bay Le Bourget (Paris), một số ít cổ động viên trung thành đã đội mưa ra đón họ nhưng tất cả đều bẽ bàng bởi sự lạnh lùng vô cảm của các tuyển thủ Pháp. Các cầu thủ Pháp đi qua CĐV mà không có một cái liếc nhìn hay vẫy tay. Các cầu thủ Pháp đã hắt đổ đến cạn kiệt chút tình cảm còn lại của một nhúm người trung thành!

Báo chí Pháp chỉ trích thậm tệ thái độ lạnh lùng này. Theo AFP, kết quả một cuộc thăm dò vừa được công bố cho thấy người dân Pháp đã rất bất mãn với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) lẫn các tuyển thủ Pháp.

Chưa hết, ngay sau đó sự việc lại thêm xấu đi khi thông tin cho biết mỗi tuyển thủ được chia 100.000 euro. Nhà lập pháp của Đảng Xã hội Pháp, ông Oliver Faure, đã đi tiên phong với câu hỏi: Liệu các cầu thủ Pháp có xứng đáng với số tiền thưởng 100.000 euro mỗi người, dù đội bóng bị loại ê chề tại Euro 2012 và đánh mất hình ảnh nước Pháp?

Ông Oliver Faure phát biểu gay gắt trên Đài phát thanh Europe 1 (Pháp): “Hiện nhiều người Pháp đã bắt đầu đặt câu hỏi: Tại sao chúng ta lại phải trả rất nhiều tiền cho những cầu thủ không biết cách tôn trọng người hâm mộ. Nước Pháp đang phải oằn mình gánh chịu nhiều khó khăn, người dân phải thắt chặt chi tiêu. Khi nhìn thấy các cầu thủ bỏ túi 100.000 euro cho việc bị loại sớm khỏi Euro 2012 và có thái độ khinh miệt đối với công chúng, họ cảm thấy đau đớn”.

Ngay lập tức, ông bầu của một đội bóng bầu dục nổi tiếng tại Pháp là Boujellal Murad nói trên tờ Le Parisien: “Các cầu thủ phá hoại sự tin yêu của người hâm mộ - điều đã biến họ trở thành những ngôi sao. Tôi cảm thấy đau đớn khi phải nói điều này nhưng thật sự đội tuyển bóng đá Pháp đã phản bội nước Pháp”.

Tờ L’Equipe thì “dọa” tiền vệ Nasri là không nên ăn mừng sinh nhật lần thứ 25 (ngày 26-6) hoành tráng bởi anh đang đối mặt với nguy cơ phải đóng phạt cho FFF và án cấm thi đấu cho tuyển Pháp đến hai năm (nếu chuyện này xảy ra, Nasri chắc chắn không được tham dự World Cup 2014). Cơ sở cho lập luận của tờ L’Equipe là vì chủ tịch FFF Noel Le Graet cần lấy lòng người dân hướng đến cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới vào tháng 12.

Hiện tại, bản thân FFF cũng đang cảm nhận được khó khăn khi các nhà tài trợ từng cắt giảm 2 triệu euro sau thất bại World Cup 2010, thì nay dọa sẽ tiếp tục cắt giảm 20% vì chuyện buồn hôm nay.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục