Nhật Bản đặt một chân đến Brazil, Iran lâm nguy

08:24 Thứ năm 15/11/2012

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Oman trong lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup diễn ra đêm qua, đội bóng xứ mặt trời mọc đã gần như chắc chắn giành một tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 trong khi đó Iran đang rơi vào “cửa tử” khi để Uzbekistan đánh bại ngay tại Tehran.

Trước loạt trận thứ 5, cục diện ở bảng B là không khó để dự đoán bởi sự vượt trội của Nhật Bản so với phần còn lại. Tuy nhiên các học trò HLV Zaccheroni không chỉ nắm trong tay vận mệnh của mình mà còn của cả Australia lẫn Oman. Chính vì thế trận đấu giữa Nhật Bản và Oman có thể coi là nút thắng của bảng đấu bởi cả Australi và Iraq trên thực tế đều còn nguyên cơ hội.

Nhật Bản cầm chắc tấm vé tham dự VCK World Cup 2014

Với lực lượng vượt trội gốm các hảo thủ đang thi đấu ở châu Âu, Nhật Bản đã chiếm lĩnh thế trận và không ngạc nhiên khi họ có được bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 20 do công của Kiyotake. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào trong tuy nhiên các hậu vệ Oman đã không cản phá dứt khoát và tiền vệ đang thi đấu cho Nurnberg tung cú đá cận thành.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh sau bàn thắng của Nhật Bản, Oman tràn lên tấn công và sau rất nhiều nỗ lực, họ cũng đã có được bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 77, pha đá phạt của Mubarak đã xuyên qua hàng rào đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Kawashima. Cứ tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thỉ đúng vào phút thi đấu cuối cùng, Okazaki đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Nhật Bản.

Thất bại này đồng nghĩa với việc Oman đã chính thức bị loại song lại khiến cuộc đua giành vị trí thứ 2 trở nên khá căng thẳng khi Iraq đã xuất sắc đánh bại Jordan 1-0 trong trận đấu diến ra sau đó chừng một giờ. Hiện tại, với 13 điểm sau 5 lượt trận hơn Australia và Iraq tới 8 diểm, Nhật Bản gần như đã chắc chắn giành vé bởi vòng loại chỉ còn 3 trận nữa. Australia đang có lợi thế hơn so với Iraq khi cùng được 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Trong khi đó ở bảng A, chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc đã giúp Iran chia sẽ ngôi đầu với chính đối thủ và cớ hội để họ độc chiếm ngôi đầu bảng đã đến với lợi thế sân nhà trong trận tiếp đón Uzbekista. Tuy nhiên trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, các học trò HLV Afshin Ghotbi tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Ngược lại, Uzbekistan đã cho thấy được sự tiến bộ rõ rệt và khi Iran mất tập trung, họ đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để mang về chiến thắng 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Bakaev ở phút 72 của trận đấu.

Iran (áo đỏ) đứng trước nguy cơ bị loại

Ở trận của bảng A trước đó, Qatar đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 1-0 trước Lebanon và kết quả này khiến cục diện của bảng A hiện tại rất khó lường. Uzbekistan đang dẫn đầu với 8 điểm, nhiều hơn Iran, Qatar và Hàn Quốc một điểm song Hàn Quốc vẫn còn một trận chưa đấu. Thêm vào đó, vẫn còn 3 vòng đấu nữa để các đội tự quyết định số phận của mình và rõ ràng, bất lợi đang thuộc về Iran khi trong 3 trận còn lại, họ phải tử chiến với cả Qatar lẫn Hàn Quốc.

Sau lượt trận thứ 5, vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á sẽ nghỉ cho đến tận tháng 3 sang năm với cuộc chạn trán giữa giữa Hàn Quốc - Qatar và Uzbekistan - Lebanon. Cả 2 trận đấu này đều diễn ra vào ngày 26/03/2013.

Kết quả cụ thể:

Oman 1-2 Nhật Bản
Jordan 0-1 Iraq

Iran 0-1 Uzbekistan
Qatar 1-0 Lebanon

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục