Ngược dòng hạ Halep, Sharapova lần đầu vô địch Madrid Masters

23:42 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 11/5, tay vợt người Nga Maria Sharapova đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Simona Halep 2-1 (1-6, 6-2, 6-3) để qua đó có được chức vô địch Madrid Masters đầu tiên trong sự nghiệp.

Nhập cuộc khá chậm chạp, Sharapova nhanh chóng để mất 2 break liên tiếp vào tay Halep và bị dẫn trước đến 0-4. Dù sau đó, "búp bê Nga" đã chơi rất cố gắng để thu ngắn cách biệt xuống còn 1-4 sau game thứ 5. Song với 15 lỗi tự đánh hỏng và 4 lỗi giao bóng kép, tay vợt người Nga bị đối thủ bẻ thêm 1 bàn nữa và nhận luôn thất bại 1-6.

Thua khá bạc nhược trong set 1, tưởng chừng như Sharapova sẽ xuống tinh thần và buông xuôi trong set 2. Tuy nhiên, đây mới là thời điểm mà hạt giống số 8 trở lại vô cùng mạnh mẽ.

Halep đã có set đấu đầu tiên cực kỳ ấn tượng.

Bằng những pha tấn công như vũ bão. Sharapova giành break ngay game mở màn và duy trì cách biệt dẫn 2 bàn cho đến hết game thứ 6. Khi tỉ số đang là 4-2 nghiêng về Masha và Halep nắm quyền giao bóng, "búp bê Nga" đã xuất sắc bẻ thêm một bàn nữa trước khi tiến tới thắng lợi 6-2 và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Với tâm lý đang lên cùng việc hạn chế tối đa những sai lầm ở khâu giao bóng, Sharapova nhanh chóng vươn lên kiểm soát thế trận bằng 2 break liên tiếp để dẫn 4-1 trong set 3.

Song bản lĩnh đã giúp Sharapova ngược dòng ngoạn mục.

Cho dù sau đó, Halep đã có những pha trả giao hiểm hóc và thu ngắn cách biệt xuống còn 2-4. Song đó là tất cả những gì mà Sharapova để đối thủ người Romania có thể làm được.

Nắm quyền giao bóng trong game thứ 7, Masha không gặp quá nhiều khó khăn để gia tăng cách biệt lên thành 5-2. Sau đó, tay vợt người Nga tiếp tục bẻ thêm 1 bàn ở game quyết định và thắng luôn 6-2.

"Búp bê Nga" bên danh hiệu Madrid đầu tiên.

Hạ Halep sau 2 giờ đồng hồ, Sharapova đã trở thành nhà tân vô địch của Madrid Masters năm nay. Quan trọng hơn, danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trên đất Tây Ban Nha sẽ củng cố sự tự tin cho "búp bê Nga" trước khi bước vào hành trình gian nan tại Rome và Rolnad Garros.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục