Ngày 01/11, xác định tuyển bóng bàn nam dự SEA Games 27

09:25 Thứ tư 30/10/2013

Các cuộc đấu tuyển chọn nhân sự đội tuyển bóng bàn nam tham dự SEA Games 27 sắp kết thúc khi ngày 1-11 sẽ diễn ra vòng cuối cũng là vòng thứ 3. Đáng tiếc, đến lúc này tay vợt số 1 Việt Nam Đinh Quang Linh vẫn bảo lưu quyết định không tham gia.

Ngay từ trước vòng 1, Đinh Quang Linh và Trần Tuấn Quỳnh đã xin không tham gia tuyển chọn vì cho rằng quyết định thi đấu tuyển chọn nội bộ của Ban huấn huấn luyện được đưa ra quá cập rập, VĐV không có thời gian chuẩn bị.

Thực tế, cả hai đã lên gặp lãnh đạo Tổng cục TDTT để trình bày song được thuyết phục thi đấu tuyển chọn. Tuy vậy, chỉ có Trần Tuấn Quỳnh tham gia vòng 1 (xếp thứ 5/5) sau khi được sự động viên, chỉ đạo của lãnh đạo ngành thể thao Hà Nội. Còn Đinh Quang Linh không dự vòng 1 và sau đó là cả vòng 2. Đến vòng tuyển chọn thứ 2, Trần Tuấn Quỳnh không tham gia vì lý do gia đình bất khả kháng. Vì thế sau 2 vòng tuyển chọn, chỉ có 4 tay vợt gồm Dương Văn Nam, Lê Tiến Đạt, Đào Duy Hoàng, Nguyễn Văn Ngọc tham gia đầy đủ.

VĐV Dương Văn Nam tại Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hànộimới 2013. Ảnh: Triệu Hoa

Trước vòng 3, Trần Tuấn Quỳnh đã gửi đơn tới Tổng cục TDTT xin không tham gia thi đấu tuyển chọn vòng 3 và xin rút khỏi danh sách tham dự SEA Games 27 vì chấn thương cũng như lo việc gia đình. Đến lúc này, Tổng cục TDTT chưa có văn bản trả lời chính thức song khả năng chấp thuận là cao. Còn với trường hợp không tham gia tuyển chọn với lý do không chính đáng, Phó Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã bộc lộ quan điểm: ” Nếu VĐV không tham dự tuyển chọn đương nhiên không được tham dự SEA Games 27. Việc thi đấu tuyển chọn nội bộ là điều bình thường”.

Như thế, khả năng không được tham dự SEA Games 27 của Đinh Quang Linh là rõ ràng. Tay vợt này chỉ có thể lấy lại uy tín bằng việc tham gia vòng 3 bất kể kết quả tuyển chọn cuối cùng thế nào. Mất cơ hội dự SEA Games 27, Đinh Quang Linh sẽ còn phải đối mặt với án phạt cấm tham gia đội tuyển quốc gia. Lúc đấy, người chịu thiệt nhiều nhất lại là tay vợt số 1 Việt Nam này. Vấn đề bây giờ không chỉ là Quang Linh mà còn phụ thuộc vào HLV Quân Đội đang có mặt trên đội tuyển. Chính họ sẽ có tiếng nói quyết định để Đinh Quang Linh tham dự hay khôn cũng như hoàn thành trách nhiệm của một VĐV ngành Quân Đội (vốn luôn được đề cao ở tinh thần chấp hành quân lệnh).

Hà Nhật | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục