Hoàng Xuân Vinh nói gì sau khi vuột vàng SEA Games

00:29 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnHoàng Xuân Vinh bày tỏ sự tiếc nuối sau khi để vuột chiếc HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại SEA Games 30.

Từng giành chiếc HCV Olympic Rio 2016 ở chính nội dung 10m súng ngắn hơi nam, chính vì thế Hoàng Xuân Vinh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở kỳ SEA Games đang diễn ra trên đất Philippines.

Xuan-Vinh-SEA-Game-30-14

Hoàng Xuân Vinh khẳng định phải thay đổi trong thời gian tới. Ảnh: Hiển Vinh.

Tuy nhiên xạ thủ Việt Nam lỡ chiếc HCV một cách đầy tiếc nuối khi đã dẫn đầu phần lớn thời gian buổi thi chung kết. Những lượt bắn cuối, Xuân Vinh đã thực hiện không đủ tốt và để cho xạ thủ Thái Lan Pongpol Kulchairattana vượt lên. Chung cuộc, Xuân Vinh giành HCB với 239,6 điểm trong khi HCV thuộc về VĐV Thái Lan với 0,9 điểm nhiều hơn (240,5 điểm). Xạ thủ Trần Quốc Cường đứng hạng 3 và nhận HCĐ.

Sau khi bỏ lỡ chiếc HCV, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ với truyền thông Việt Nam: "Kết quả này không đúng như kỳ vọng ban đầu. Cho dù cuộc thi chung kết, tôi đã cố gắng. Những phát súng cuối quả thật là tôi không thực hiện tốt lắm và đánh mất cơ hội dẫn đầu."

"Cuộc thi diễn ra khá lâu với những phát súng kéo dài. Việc phải bắn nhiều khiến tôi gặp áp lực. Tôi có thể chủ động kết thúc trận đấu từ sớm hơn bằng những phát súng trước đó. Nếu chủ động bắn nhanh, sẽ có thể gây ra những sai số như việc viên đạn đi vọt xa khỏi đích. Nếu chấp nhận rủi ro, tôi có thể làm tốt hơn như thế này." Xạ thủ 45 tuổi nói tiếp.

"Tôi cần phải thay đổi trong thời gian tới. Sau Olympic 2016, thành tích của tôi không tốt. Tôi sẽ nỗ lực để giành suất tới Olympic 2020." Nhà đương kim vô địch Olympic khẳng định sự quyết tâm.

Nam Thành | 00:15 08/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục