Điền kinh giải cơn khát vàng, Quách Thị Lan nói điều bất ngờ

20:08 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan, Trần Đình Sơn đã xuất sắc đem về chiếc HCV điền kinh đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 đang diễn ra trên đất Philippines.

Điền kinh đã gặp không ít thách thức ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay. Sau chiếc HCB 200m nữ đầy tiếc nuối nhưng không bất ngờ của Lê Tú Chinh khi thua VĐV nhập tịch của nước chủ nhà. Đến lượt Nguyễn Văn Lai cũng chỉ có thể giành chiếc HCĐ ở nội dung 10000m nam.

4-400-m-hon-hop-01

Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan và Trần Đình Sơn trên bục nhận huy chương. Ảnh: Hiển Vinh.

Cơn khát vàng của điền kinh Việt Nam chỉ được giải tỏa sau nội dung 4x400m hỗn hợp. Bằng chiến thuật hợp lý cùng sự xuất sắc của Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan vàTrần Đình Sơn, đội đua 4x400m hỗn hợp Việt Nam đã cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 3 phút 19 giây 50 để giành chiếc HCV.

HCB nội dung này thuộc về đội đua Thái Lan với nhiều hơn 6 giây 590 (3 phút 26 giây 09). Trong khi đó đội đua chủ nhà giành HCĐ với thành tích 3 phút 26 giây 95.

Chia sẻ sau khi giành chiếc HCV ở nội dung 4x400m hỗn hợp trên Zing, ông Dương Đức Thủy, lãnh đội điền kinh tại SEA Games 30 cho biết: "Nội dung hỗn hợp không bắt buộc xếp nam hay nữ trước, thậm chí có thể 2 nữ trước hoặc 2 nam trước. Nói rộng ra, giống như chuyên gia đọc được trận đấu, tiên đoán được người ta sắp xếp đội hình như thế nào thì sẽ chiếm ưu thế."

"Việc đưa Nguyễn Thị Hằng chạy ở lượt đầu tiên thực sự tôi cũng rất lo khi nhìn thấy vận động viên nữ nhỏ bé nhất chạy với 3 vận động viên nam. Tuy nhiên, có thể thấy khoảng cách giữa Hằng với các vận động viên nam không phải là quá xa. Cho đến khi tiếp được gậy cho vận động viên khác, chúng ta đã tạo ra được khoảng cách an toàn."

Trong khi đó Quách Thị Lan cho biết: "Trước khi sang Philippines tranh tài, chúng tôi ít khi được tập cùng nhau do khác tổ. Chỉ khi sang đây, mới được tập và thi đấu cùng nhau."

"Về cách sắp xếp, tôi nghĩ đó là chiến thuật của từng huấn luyện viên khác nhau và từng nước có một chiến thuật và phân chia chạy. Chiều 7/12, chúng tôi mới tập và lắp ghép cùng nhau. Cảm xúc của tôi lúc này rất vui. Đây cũng là động lực để tôi và các đồng đội có thể thi đấu tốt hơn ở những ngày tiếp theo." Lan nói với các phóng viên Zing.

Nam Thành | 19:55 07/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục