Neymar sướng "phát điên" khi lần đầu được dự World Cup

17:39 Thứ năm 08/05/2014

Ngày 7/5, huấn luyện viên Felipe Scolari đã công bố danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2014.

Gánh vác trọng trách trên hàng công của Brazil tham dự World Cup 2014 là Neymar. Chân sút đang khoác áo Barcelona sẽ có cơ hội được tỏa sáng trong lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Thi đấu tại World Cup là giấc mơ của tôi từ khi còn là một đứa trẻ. Đây là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã cố gắng thực hiện giấc mơ của mình và giờ nó đã thành hiện thực.

Sau thành công tại Confederations Cup, Neymar được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa Brazil lên đỉnh tại World Cup 2014. (Nguồn: Getty)

Tôi cảm ơn Chúa vì đã trao cho tôi món quà này. Tôi có một chút lo lắng và hồi hộp trước ngày World Cup 2014 khai cuộc" - Neymar hạnh phúc cho biết.
Cùng chung cảm giác sung sướng với Neymar là hậu vệ David Luiz: "Tôi sẽ làm tất cả để giúp tuyển Brazil bước lên ngôi vương. Không gì có thể diễn tả được cảm xúc của tôi trong thời điểm này."

Những người cùng chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Neymar là Bernard của Shakhtar Donetsk, Fred của Fluminense và Hulk của Zenit.

Bên cạnh niềm vui của Neymar và Luiz, các cổ động viên của đội tuyển vàng-xanh cũng chứng kiến những khoảng lặng của những ngôi sao một thời như Kaka, Ronaldinho, Pato hay Robinho. Trong hành trình trẻ hóa đội hình, Scolari đã buộc phải gạch tên những "lão tướng" trên.

Chỉ có 5 cầu thủ từng dự World Cup 2010 của Brazil tiếp tục được chơi tại Brazil mùa Hè này là Julio Cesar, Silva, Alves, Maicon và Ramires.

Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Lucas Moura (PSG) và cặp hậu vệ Filipe Luis và Joao Miranda (Atletico) cũng rất đáng tiếc. Ngoài ra, trong danh sách này cũng không có bộ đôi tiền vệ đang khoác áo Liverpool Philippe Coutinho và Lucas Leiva dù họ đóng vai trò lớn trong thành công của đội bóng thành phố cảng mùa này.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC), Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro)

Hậu vệ: David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Henrique (Napoli), Maicon (Roma), Dani Alves (Barcelona), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (Paris Saint-Germain)

Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Fernandinho (Manchester City), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea), Hernanes (Inter Milan)

Tiền đạo: Hulk (Zenit St. Petersburg), Bernard (Shakhtar Donetsk), Neymar (Barcelona), Jo (Atletico Mineiro), Fred (Fluminense)
Huy Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục