Bảng xếp hạng 'Big Six' Premier League kể từ khi Pep Guardiola gia nhập Man City

18:19 Thứ ba 21/05/2024

TinTheThao.com.vnPep Guardiola biến Premier League thành "giải cỏ" sau khi đến Manchester City vào năm 2016.

Pep Guardiola đến sân Etihad từ năm 2016. Manchester CIty đã giành được sáu chức vô địch Premier League trong tám mùa giải Guardiola làm huấn luyện viên.

Danh hiệu mới nhất là vào cuối tuần rồi, đánh dấu Man City có lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi. Sự thống trị của họ dưới thời Guardiola giờ đây đã được thể hiện rõ quaBXH “Big Six” trong 8 mùa giải vừa qua.

Đoàn quân của Guardiola đã thắng nhiều hơn 29 trận và giành được nhiều hơn 59 điểm so với bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong khoảng thời gian đó.

Đây là BXH của "Big Six" kể từ năm 2016:

Guardiola giúp Man City thống trị nước Anh.

Thứu 6 - Manchester United - 549 điểm

Mặc dù có hai lần về đích ở vị trí thứ hai kể từ năm 2016, Manchester United có tổng số điểm thấp nhất trong số các câu lạc bộ "Big Six" Quỷ đỏ thiết lập thành tích thấp nhất từ ​​trước đến nay ở vị trí thứ 8 mùa này.

Đội chủ sân Old Traffird cũng là CLB thắng ít trận nhất với 158 lần ca khúc khải hoàn trong thời gian Guardiola dẫn dắt Man City.

Thứ 5 - Chelsea - 549 điểm

Chelsea từng vô địch giải đấu này và kết thúc ở nửa cuối bảng trong 8 mùa giải gần nhất. Kể từ khi vô địch mùa giải 2016/17, The Blues chưa bao giờ xếp cao hơn vị trí thứ ba.

Chelsea ngang bằng với Man Utd về số trận thắng với 161 lần. Họ sở hữu 66 trận hòa và 77 trận thua, nhưng có hiệu số bàn thắng bại +36.

Thứ 4 - Tottenham - 552 điểm

Tottenham chỉ hơn Man Utd và Chelsea 3 điểm, nhưng là đội thua nhiều trận nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào với 84 trận. Vị trí thứ năm của mùa giải này là một sự cải thiện so với nhiệm kỳ trước, khi Spurs kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tám.

Tuy nhiên, họ chỉ lọt vào top 4 một lần kể từ năm 2019, dù về đích ở vị trí á quân trong mùa giải đầu tiên của Guardiola tại Etihad.

Thứ 3 - Arsenal - 567 điểm

Mikel Arteta, đã biến Arsenal thành kẻ thách thức danh hiệu trong 2 mùa giải vừa rồi. Liên tiếp về đích ở vị trí thứ hai đã chứng kiến ​​Pháo thủ kiếm được 567 điểm trong 8 mùa giải vừa qua.

CLB London cũng đã có được 171 trận thắng, nhưng 79 trận thua chỉ thấp hơn thành tích của Spurs trong cùng thời kỳ.

Thứ 2 - Liverpool - 657 điểm

BXH Big Six.

Trước khi Arsenal nổi lên, Liverpool đã thách thức Man City suốt 3 mùa giải liên tiếp . Jurgen Klopp cũng chứng kiến ​​Liverpool giành chức vô địch vào năm 2020, lần duy nhất Man City bỏ lỡ kể từ danh hiệu đầu tiên dưới thời Guardiola

Liverpool chỉ thua nhiều hơn Man City một trận trong 8 năm qua và cũng xếp thứ hai về số trận thắng, số bàn thắng ghi được và hiệu số bàn thắng bại.

Thứ 1 - Manchester City - 716 điểm

Sáu danh hiệu trong tám mùa giải của Man City đã chứng kiến ​​họ thắng 225 trận và ghi được 755 bàn thắng. Đội bóng của Guardiola hiện cũng là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành được 4 Premier League liên tiếp.

Ngay cả trong hai mùa giải Man City không vô địch, họ cũng đứng thứ ba và thứ hai.

phong.lu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục