Mỹ nhân chiến ở Roland Garros: Ngôi số 1 sẽ về tay ai?

16:00 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnGần như chắc chắn sau Roland Garros, ngôi nữ hoàng trên bảng xếp hạng WTA sẽ đổi chủ.

gettyimages-464038256

 Halep đang được đánh giá cao hơn so với Pliskova. Ảnh: Internet.

Trận bán kết đơn nữ giữa Simona Halep và Karolina Pliskova không chỉ đơn thuần xác định ai sẽ giành vé chung kết, mà nó còn quyết định ai thay thế Angelique Kerber trở thành "Nữ hoàng của WTA". Nếu lọt vào trận đấu chung kết và sau đó giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Halep sẽ lần đầu tiên bước lên ngôi số 1 WTA.

Ở chiều ngược lại, Pliskova chỉ cần đánh bại Halep là đủ điều kiện thay thế Kerber trên ngôi "Nữ hoàng". Đương nhiên, nếu điều đó xảy ra, mục tiêu của tay vợt trẻ người CH Séc sẽ không đơn giản "dừng lại ở đó".

Halep từng lọt đến chung kết của Roland Garros năm 2014. Tuy nhiên, cô không thể bước lên bục cao nhất sau khi thúc thủ trước Maria Sharapova. Lần này, tay vợt cựu số 2 thế giới người Romania đang có cơ hội lọt đến trận chung kết lớn thứ 2 trong sự nghiệp.

Cô vừa xuất sắc ngược dòng đánh bại Elina Svitolina với tỷ số kịch tính 3-6, 7-6(6), 6-0. Đó là trận đấu mà Halep đã bị dẫn 3-6 và 1-5, đối mặt với một nguy cơ thua match-point nhưng vẫn trụ vững qua những thời khắc khó khăn nhất.

Hiện Halep hiểu rõ khó khăn và thách thức đang chờ đợi cô ở phía trước, dù rằng trong quá khứ, cô đang có ưu thế rất đáng kể về hiệu số đối đầu trực tiếp với Pliskova, với 4 trận thắng và 1 trận thua.

Về phần mình, Pliskova không chỉ cần ngôi số 1 thế giới, cô rất muốn giành một danh hiệu Grand Slam lúc này. Tuy nhiên nếu xét trên nhiều phương diện, người Pháp hẳn sẽ "không ưa" Pliskova, bởi trước đó chính cô đã loại bỏ niềm hy vọng còn lại của làng quần vợt nước chủ nhà ở Roland Garros 2017 là Caroline Garcia.

"Tôi nghĩ, tôi sẽ phải chơi quyết liệt hơn nữa so với trận đấu tứ kết, và chắc chắn đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Tôi đã từng đánh bại Halep một lần ở đấu trường Fed Cup, đó là một trận đấu rất khó khăn, vì thế, sẽ không có chuyện giống như là tôi chưa bao giờ đánh bại Simona. Đơn giản, tôi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế từ trận thắng đó cho lần đụng độ này, và cố gắng thi đấu như không còn gì để mất", Pliskova cho biết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:00 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục