Murray tiết lộ 2 mục tiêu quan trọng trong tương lai

08:17 Thứ năm 29/08/2013

Tay vợt số 3 thế giới nhấn mạnh anh bao giờ cũng coi trọng các giải Grand Slam nhưng mục tiêu lớn nhất của anh trong tương lai gần không phải là bảo vệ ngôi quán quân US Open mà là vô địch Australian Open và vào chung kết Roland Garros.

Tay vợt Andy Murray

Trở thành số 1 thế giới của ATP cũng là một trong những mục tiêu mà Murray đặt ra để phấn đấu nhưng vì anh chưa duy trì được tính liên tục và phong độ thật ổn định ở các giải đấu khác ngoài các giải Grand Slam trong một thời gian dài nên anh chưa tích lũy đủ điểm để vươn lên đỉnh cao.

Tuy nhiên, chính Murray nói rằng ngôi số 1 thế giới không quan trọng với anh với danh hiệu vô địch Grand Slam và trong các giải Grand Slam thì anh đã vô địch US Open và Wimbledon nên trọng tâm bây giờ được anh dồn cho hai giải lớn còn lại là Australian Open và Roland Garros. Murray từng vào chung kết Australian Open 3 lần cho tới lúc này vào các năm 2010, 2011 và 2013 nhưng anh đều thất bại.

Đấy là lí do vì sao tay vợt Vương quốc Anh cực khát khao chiến thắng ở giải này vào đầu năm tới. Với Roland Garros thách thức còn lớn hơn nữa vì Murray mới chỉ một lần vào đến bán kết giải này năm 2011 nên mục tiêu mới của anh là phấn đấu vào chung kết Roland Garros. Tóm lại là Murray đặt mục tiêu vượt qua giới hạn của chính ở hai giải Grand Slam nói trên.

“Mục tiêu của tôi trong 4-6 năm tới là vô địch các giải Grand Slam. Đấy là lí do để tạo cho tôi động lực tập luyện và phấn đấu. Vì tôi đã mất một thời gian rất dài mới vô địch Grand Slam nên tôi hiểu chiến thắng ở các giải lớn khó khăn như thế nào. Vô địch Australian Open là mục tiêu lớn của tôi trong thời gian trước mắt vì tôi đã vào chung kết 3 lần nhưng đều thất bại. Roland Garros cũng rất quan trọng đối với tôi".

"Mục tiêu của tôi là vào đến chung kết giải này. Tất nhiên, giành các danh hiệu vô địch mới ở US Open và Wimbledon cũng rất tuyệt vời nhưng tôi đặt mục tiêu vô địch Australian Open và vào chung kết Roland Garros cao nhất. Đơn giản vì cái gì bạn chưa làm được thì bạn luôn khát khao và nghĩ đến nó nhiều hơn những thứ khác”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục